VinaPhone - Mạng di động nhanh nhất Việt Nam

bgr-question

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

Đơn hàng

Gói cước di động

Kho số/Chọn số

Dịch vụ MyTV

Dịch vụ Internet

Giao vận/Vận chuyển

Thanh toán

Câu hỏi: Dịch vụ Chuyển vùng quốc tế (Roaming) là gì?

+

✓ Dịch vụ Chuyển vùng quốc tế cho phép bạn sử dụng chính số điện thoại di dộng VinaPhone của mình để nhận/thực hiện cuộc gọi và tin nhắn khi đang ở nước ngoài.

Câu hỏi: Số người gọi có hiện khi có người gọi đến khi máy tôi đang chuyển vùng không?

+

✓ Tùy thuộc vào hệ thống của quốc gia bạn chuyển vùng tới, số điện thoại người gọi sẽ hiện hoặc không hiện khi bạn có cuộc gọi đến.

Câu hỏi: Làm cách nào tôi có thể đảm bảo máy điện thoại di động của tôi đã chuyển vùng vào một mạng di động tại nước ngoài?

+

✓ Khi bạn đến một quốc gia khác, điện thoại di dộng của bạn sẽ tự động tìm kiếm tín hiệu mạng di động mạnh nhất quanh khu vực đó để kết nối. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn không thể kết nối tự động vào mạng khách, vui lòng xem hướng dẫn cách chọn mạng nhân công (manual selection) tại đây.

Câu hỏi: Làm sao tôi biết điện thoại của mình đã chuyển vùng vào một mạng khách?

+

✓ Máy điện thoại di động của bạn sẽ hiển thị tên mạng khách nếu bạn đã kết nối thành công. Tên mạng khách này có thể được hiển thị hẳn tên mạng, ví dụ, “VinaPhone”, hoặc mã mạng, ví dụ, “45202” tùy vào máy điện thoại hoặc mạng di động mà bạn kết nối.

Câu hỏi: Máy điện thoại tôi đang dùng ở Việt Nam có thể sử dụng được ở nước ngoài không?

+

✓ VinaPhone sử dụng băng tần 900/1800 (2G) và 3G. Vì vậy, máy điện thoại di động của bạn có thể sử dụng ở hầu hết mọi quốc gia. Tuy nhiên, một số nước có thể dùng băng tần khác, bạn nên lưu ý:
     •      Tại Mỹ và Canada: sử dụng máy di động băng tần phù hợp hoặc bật 3G.
     •      Tại Nhật Bản và Hàn Quốc: bật 3G để có thể kết nối vào mạng công nghệ CDMA.

Câu hỏi: Tôi đã đăng ký sử dụng dịch vụ Chuyển vùng quốc tế của VinaPhone. Tại sao tôi vẫn không thể thực hiện cuộc gọi?

+

✓ Nếu bạn là thuê bao trả trước, bạn có thể thực hiện cuộc gọi ở các mạng có thỏa thuận cho phép THỰC HIỆN cuộc gọi với VinaPhone. Vui lòng xem dịch vụ cung cấp cho thuê bao trả trước tại đây (cột thực hiện/nhận cuộc gọi hoặc tin nhắn).
✓ Nếu bạn là thuê bao trả sau, tín hiệu mạng ở khu vực bạn thực hiện cuộc gọi có thể bị yếu. Vui lòng di chuyển đến một khu vực khác có sóng di động mạnh hơn. Hoặc thử chọn nhân công lại mạng đối tác (xem hướng dẫn tại đây). Nếu vẫn gặp sự cố không thể thực hiện được cuộc gọi, vui lòng liên hệ với số Chăm sóc khách hàng của VinaPhone +84912481111 để nhân viên của chúng tôi hỗ trợ kỹ thuật.

Câu hỏi: Tôi có thể gửi và nhận tin nhắn khi đang chuyển vùng được không?

+

✓ Bạn có thể nhận tin nhắn tại TẤT CẢ các mạng có thỏa thuận chuyển vùng với VinaPhone.
✓ Nếu bạn là thuê bao trả trước, bạn có thể gửi tin nhắn ở các mạng có thỏa thuận cho phép GỬI tin nhắn với VinaPhone. Vui lòng xem dịch vụ cung cấp cho thuê bao trả trước tại đây (cột thực hiện/nhận cuộc gọi hoặc tin nhắn).
✓ Nếu vẫn gặp sự cố không thể thực hiện được cuộc gọi, vui lòng liên hệ với số Chăm sóc khách hàng của VinaPhone +84912481111 để nhân viên của chúng tôi hỗ trợ kỹ thuật.

Câu hỏi: Tại sao máy điện thoại của tôi không hiển thị tên người gọi khi có cuộc gọi đến trong lúc tôi đang roaming tại nước ngoài?

+

✓ Tùy vào sự tương thích về mặt kỹ thuật giữa mạng VinaPhone và mạng khách khi bạn roaming ở nước ngoài, số của người gọi có thể hiện lên hoặc không.

Câu hỏi: Tôi có thể nhận tin nhắn thoại (voicemail) khi đang chuyển vùng không?

+

✓ Hiện nay VinaPhone chưa hỗ trợ dịch vụ gửi và nhận tin nhắn thoại khi ở nước ngoài.

Câu hỏi: Tôi có thể dùng dịch vụ DATA khi đi nước ngoài được không?

+

✓ Dịch vụ DATA Roaming được cung cấp tại các mạng có thỏa thuận cung cấp dịch vụ này với VinaPhone (vui lòng xem chi tiết dịch vụ cung cấp cho mỗi mạng tại đây).

Câu hỏi: Tôi có cần đến điểm giao dịch/ viễn thông tỉnh/thành phố để đăng ký sử dụng dịch vụ DATA Roaming không?

+

✓ Không, bạn chỉ cần bật cài đặt DATA Roaming trong máy là có thể sử dụng dịch vụ DATA Roaming (Xem hướng dẫn bật/tắt cài đặt DATA Roaming tại đây).
✓ Nếu bạn chưa mở dịch vụ DATA roaming soạn GIR ON gửi 888

Câu hỏi: Tôi đã đăng ký gói MAX data của VinaPhone (sử dụng DATA với mức phí cố định hàng tháng), khi chuyển vùng ra nước ngoài, tôi có phải trả cước phí vượt quá mức phí cố định của gói cước MAX không?

+

✓ Tất cả các gói cước DATA sử dụng trong nước (M0 hay MAX) đều không còn hiệu lực khi bạn đã ra khỏi Việt Nam. Thay vì đó, cước DATA khi chuyển vùng sẽ được tính riêng. Vui lòng tham khảo giá cước DATA đối với mỗi quốc gia tại đây.

Câu hỏi: Sau khi quay trở về Việt Nam, các gói cước DATA mà tôi đăng ký trước khi ra nước ngoài có còn hiệu lực không?

+

✓ Cước DATA Roaming được tính riêng trong mục cước Chuyển vùng quốc tế nên không ảnh hưởng đến các dịch vụ khác bạn đã đăng ký. Sau khi bạn trở về Việt Nam, các cài đặt dịch vụ này sẽ được khôi phục lại hoàn toàn.

✓ Cước DATA Roaming được tính riêng trong mục cước Chuyển vùng quốc tế nên không ảnh hưởng đến các dịch vụ khác bạn đã đăng ký. Sau khi bạn trở về Việt Nam, các cài đặt dịch vụ này sẽ được khôi phục lại hoàn toàn.

+

✓ Một số điện thoại thông minh có nhiều ứng dụng chạy ngầm. Vì vậy, bạn có thể sẽ phải trả nhiều cước DATA khi những ứng dụng này tự động tải dữ liệu, update, v.v. Để tránh phát sinh cước DATA Roaming không mong muốn, hãy tắt chức năng Fetch New Data hoặc tắt cài đặt DATA Roaming trên điện thoại di động của bạn. (Vui lòng xem hướng dẫn bật/tắt DATA Roaming tại đây).
✓ VinaPhone sẽ cảnh báo khách hàng về dung lượng sử dụng dịch vụ Data và tự động khóa dịch vụ khi lưu lượng sử dụng TẠM TÍNH tương đương 5 triệu đồng. Tuy nhiên, tính năng cảnh báo lưu lượng này là tiện ích mang tính tham khảo dành cho khách hàng, không phải là cam kết của VinaPhone và không được dùng làm căn cứ để tính cước.
✓ Để sử dụng tiết kiệm chi phí, bạn có thể sử dụng các gói cước Rx tham khảo tại đây

Câu hỏi: Trong cùng một nước, tôi kết nối vào các mạng khác nhau thì giá cước tính cũng khác nhau phải không?

+

✓ Hiện nay VinaPhone đã triển khai giá cước thống nhất đối với tất cả các mạng trong cùng một quốc gia. Vì vậy, bạn có thể chuyển vùng trong bất kỳ mạng di động nào tại quốc gia đó mà không lo cước phí cao hơn các mạng khác. Để biết thêm chi tiết về 9 vùng cước của VinaPhone, vui lòng tham khảo danh sách tại đây.

Câu hỏi: Tôi đi nước ngoài và đã trả tiền cước chuyển vùng quốc tế của tháng đó trong hóa đơn cuối tháng. Tại sao tôi lại tiếp tục nhận được hóa đơn có phần cước chuyển vùng quốc tế vào tháng sau đó?

+

✓ Theo quy định của Hiệp hội GSMA, mạng khách có thể gửi dữ liệu cước chậm 01 tháng so với ngày phát sinh cước. Trong trường hợp này, mạng khách đã gửi dữ liệu cước của bạn sau ngày VinaPhone xuất dữ liệu để làm hóa đơn hàng tháng cho khách hàng. Phần cước này sẽ được chuyển sang hóa đơn tháng kế tiếp.

Câu hỏi: Nếu gặp sự cố roaming khi đang ở nước ngoài, tôi có thể liên hệ nhóm hỗ trợ bằng cách nào?

+

✓ Vui lòng gọi đến số Chăm sóc khách hàng của VinaPhone +84912481111 ( hoàn toàn miễn phí) để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn tốt nhất.

Câu hỏi: Dịch vụ Chuyển vùng quốc tế (Roaming) là gì?

+

✓ Dịch vụ Chuyển vùng quốc tế cho phép bạn sử dụng chính số điện thoại di dộng VinaPhone của mình để nhận/thực hiện cuộc gọi và tin nhắn khi đang ở nước ngoài.

Câu hỏi: Số người gọi có hiện khi có người gọi đến khi máy tôi đang chuyển vùng không?

+

✓ Tùy thuộc vào hệ thống của quốc gia bạn chuyển vùng tới, số điện thoại người gọi sẽ hiện hoặc không hiện khi bạn có cuộc gọi đến.

Câu hỏi: Làm cách nào tôi có thể đảm bảo máy điện thoại di động của tôi đã chuyển vùng vào một mạng di động tại nước ngoài?

+

✓ Khi bạn đến một quốc gia khác, điện thoại di dộng của bạn sẽ tự động tìm kiếm tín hiệu mạng di động mạnh nhất quanh khu vực đó để kết nối. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn không thể kết nối tự động vào mạng khách, vui lòng xem hướng dẫn cách chọn mạng nhân công (manual selection) tại đây.

Câu hỏi: Làm sao tôi biết điện thoại của mình đã chuyển vùng vào một mạng khách?

+

✓ Máy điện thoại di động của bạn sẽ hiển thị tên mạng khách nếu bạn đã kết nối thành công. Tên mạng khách này có thể được hiển thị hẳn tên mạng, ví dụ, “VinaPhone”, hoặc mã mạng, ví dụ, “45202” tùy vào máy điện thoại hoặc mạng di động mà bạn kết nối.

Câu hỏi: Máy điện thoại tôi đang dùng ở Việt Nam có thể sử dụng được ở nước ngoài không?

+

✓ VinaPhone sử dụng băng tần 900/1800 (2G) và 3G. Vì vậy, máy điện thoại di động của bạn có thể sử dụng ở hầu hết mọi quốc gia. Tuy nhiên, một số nước có thể dùng băng tần khác, bạn nên lưu ý:
     •      Tại Mỹ và Canada: sử dụng máy di động băng tần phù hợp hoặc bật 3G.
     •      Tại Nhật Bản và Hàn Quốc: bật 3G để có thể kết nối vào mạng công nghệ CDMA.

Câu hỏi: Tôi đã đăng ký sử dụng dịch vụ Chuyển vùng quốc tế của VinaPhone. Tại sao tôi vẫn không thể thực hiện cuộc gọi?

+

✓ Nếu bạn là thuê bao trả trước, bạn có thể thực hiện cuộc gọi ở các mạng có thỏa thuận cho phép THỰC HIỆN cuộc gọi với VinaPhone. Vui lòng xem dịch vụ cung cấp cho thuê bao trả trước tại đây (cột thực hiện/nhận cuộc gọi hoặc tin nhắn).
✓ Nếu bạn là thuê bao trả sau, tín hiệu mạng ở khu vực bạn thực hiện cuộc gọi có thể bị yếu. Vui lòng di chuyển đến một khu vực khác có sóng di động mạnh hơn. Hoặc thử chọn nhân công lại mạng đối tác (xem hướng dẫn tại đây). Nếu vẫn gặp sự cố không thể thực hiện được cuộc gọi, vui lòng liên hệ với số Chăm sóc khách hàng của VinaPhone +84912481111 để nhân viên của chúng tôi hỗ trợ kỹ thuật.

Câu hỏi: Tôi có thể gửi và nhận tin nhắn khi đang chuyển vùng được không?

+

✓ Bạn có thể nhận tin nhắn tại TẤT CẢ các mạng có thỏa thuận chuyển vùng với VinaPhone.
✓ Nếu bạn là thuê bao trả trước, bạn có thể gửi tin nhắn ở các mạng có thỏa thuận cho phép GỬI tin nhắn với VinaPhone. Vui lòng xem dịch vụ cung cấp cho thuê bao trả trước tại đây (cột thực hiện/nhận cuộc gọi hoặc tin nhắn).
✓ Nếu vẫn gặp sự cố không thể thực hiện được cuộc gọi, vui lòng liên hệ với số Chăm sóc khách hàng của VinaPhone +84912481111 để nhân viên của chúng tôi hỗ trợ kỹ thuật.

Câu hỏi: Tại sao máy điện thoại của tôi không hiển thị tên người gọi khi có cuộc gọi đến trong lúc tôi đang roaming tại nước ngoài?

+

✓ Tùy vào sự tương thích về mặt kỹ thuật giữa mạng VinaPhone và mạng khách khi bạn roaming ở nước ngoài, số của người gọi có thể hiện lên hoặc không.

Câu hỏi: Tôi có thể nhận tin nhắn thoại (voicemail) khi đang chuyển vùng không?

+

✓ Hiện nay VinaPhone chưa hỗ trợ dịch vụ gửi và nhận tin nhắn thoại khi ở nước ngoài.

Câu hỏi: Tôi có thể dùng dịch vụ DATA khi đi nước ngoài được không?

+

✓ Dịch vụ DATA Roaming được cung cấp tại các mạng có thỏa thuận cung cấp dịch vụ này với VinaPhone (vui lòng xem chi tiết dịch vụ cung cấp cho mỗi mạng tại đây).

Câu hỏi: Tôi có cần đến điểm giao dịch/ viễn thông tỉnh/thành phố để đăng ký sử dụng dịch vụ DATA Roaming không?

+

✓ Không, bạn chỉ cần bật cài đặt DATA Roaming trong máy là có thể sử dụng dịch vụ DATA Roaming (Xem hướng dẫn bật/tắt cài đặt DATA Roaming tại đây).
✓ Nếu bạn chưa mở dịch vụ DATA roaming soạn GIR ON gửi 888

Câu hỏi: Tôi đã đăng ký gói MAX data của VinaPhone (sử dụng DATA với mức phí cố định hàng tháng), khi chuyển vùng ra nước ngoài, tôi có phải trả cước phí vượt quá mức phí cố định của gói cước MAX không?

+

✓ Tất cả các gói cước DATA sử dụng trong nước (M0 hay MAX) đều không còn hiệu lực khi bạn đã ra khỏi Việt Nam. Thay vì đó, cước DATA khi chuyển vùng sẽ được tính riêng. Vui lòng tham khảo giá cước DATA đối với mỗi quốc gia tại đây.

Câu hỏi: Sau khi quay trở về Việt Nam, các gói cước DATA mà tôi đăng ký trước khi ra nước ngoài có còn hiệu lực không?

+

✓ Cước DATA Roaming được tính riêng trong mục cước Chuyển vùng quốc tế nên không ảnh hưởng đến các dịch vụ khác bạn đã đăng ký. Sau khi bạn trở về Việt Nam, các cài đặt dịch vụ này sẽ được khôi phục lại hoàn toàn.

✓ Cước DATA Roaming được tính riêng trong mục cước Chuyển vùng quốc tế nên không ảnh hưởng đến các dịch vụ khác bạn đã đăng ký. Sau khi bạn trở về Việt Nam, các cài đặt dịch vụ này sẽ được khôi phục lại hoàn toàn.

+

✓ Một số điện thoại thông minh có nhiều ứng dụng chạy ngầm. Vì vậy, bạn có thể sẽ phải trả nhiều cước DATA khi những ứng dụng này tự động tải dữ liệu, update, v.v. Để tránh phát sinh cước DATA Roaming không mong muốn, hãy tắt chức năng Fetch New Data hoặc tắt cài đặt DATA Roaming trên điện thoại di động của bạn. (Vui lòng xem hướng dẫn bật/tắt DATA Roaming tại đây).
✓ VinaPhone sẽ cảnh báo khách hàng về dung lượng sử dụng dịch vụ Data và tự động khóa dịch vụ khi lưu lượng sử dụng TẠM TÍNH tương đương 5 triệu đồng. Tuy nhiên, tính năng cảnh báo lưu lượng này là tiện ích mang tính tham khảo dành cho khách hàng, không phải là cam kết của VinaPhone và không được dùng làm căn cứ để tính cước.
✓ Để sử dụng tiết kiệm chi phí, bạn có thể sử dụng các gói cước Rx tham khảo tại đây

Câu hỏi: Trong cùng một nước, tôi kết nối vào các mạng khác nhau thì giá cước tính cũng khác nhau phải không?

+

✓ Hiện nay VinaPhone đã triển khai giá cước thống nhất đối với tất cả các mạng trong cùng một quốc gia. Vì vậy, bạn có thể chuyển vùng trong bất kỳ mạng di động nào tại quốc gia đó mà không lo cước phí cao hơn các mạng khác. Để biết thêm chi tiết về 9 vùng cước của VinaPhone, vui lòng tham khảo danh sách tại đây.

Câu hỏi: Tôi đi nước ngoài và đã trả tiền cước chuyển vùng quốc tế của tháng đó trong hóa đơn cuối tháng. Tại sao tôi lại tiếp tục nhận được hóa đơn có phần cước chuyển vùng quốc tế vào tháng sau đó?

+

✓ Theo quy định của Hiệp hội GSMA, mạng khách có thể gửi dữ liệu cước chậm 01 tháng so với ngày phát sinh cước. Trong trường hợp này, mạng khách đã gửi dữ liệu cước của bạn sau ngày VinaPhone xuất dữ liệu để làm hóa đơn hàng tháng cho khách hàng. Phần cước này sẽ được chuyển sang hóa đơn tháng kế tiếp.

Câu hỏi: Nếu gặp sự cố roaming khi đang ở nước ngoài, tôi có thể liên hệ nhóm hỗ trợ bằng cách nào?

+

✓ Vui lòng gọi đến số Chăm sóc khách hàng của VinaPhone +84912481111 ( hoàn toàn miễn phí) để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn tốt nhất.

Câu hỏi: Dịch vụ Chuyển vùng quốc tế (Roaming) là gì?

+

✓ Dịch vụ Chuyển vùng quốc tế cho phép bạn sử dụng chính số điện thoại di dộng VinaPhone của mình để nhận/thực hiện cuộc gọi và tin nhắn khi đang ở nước ngoài.

Câu hỏi: Số người gọi có hiện khi có người gọi đến khi máy tôi đang chuyển vùng không?

+

✓ Tùy thuộc vào hệ thống của quốc gia bạn chuyển vùng tới, số điện thoại người gọi sẽ hiện hoặc không hiện khi bạn có cuộc gọi đến.

Câu hỏi: Làm cách nào tôi có thể đảm bảo máy điện thoại di động của tôi đã chuyển vùng vào một mạng di động tại nước ngoài?

+

✓ Khi bạn đến một quốc gia khác, điện thoại di dộng của bạn sẽ tự động tìm kiếm tín hiệu mạng di động mạnh nhất quanh khu vực đó để kết nối. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn không thể kết nối tự động vào mạng khách, vui lòng xem hướng dẫn cách chọn mạng nhân công (manual selection) tại đây.

Câu hỏi: Làm sao tôi biết điện thoại của mình đã chuyển vùng vào một mạng khách?

+

✓ Máy điện thoại di động của bạn sẽ hiển thị tên mạng khách nếu bạn đã kết nối thành công. Tên mạng khách này có thể được hiển thị hẳn tên mạng, ví dụ, “VinaPhone”, hoặc mã mạng, ví dụ, “45202” tùy vào máy điện thoại hoặc mạng di động mà bạn kết nối.

Câu hỏi: Máy điện thoại tôi đang dùng ở Việt Nam có thể sử dụng được ở nước ngoài không?

+

✓ VinaPhone sử dụng băng tần 900/1800 (2G) và 3G. Vì vậy, máy điện thoại di động của bạn có thể sử dụng ở hầu hết mọi quốc gia. Tuy nhiên, một số nước có thể dùng băng tần khác, bạn nên lưu ý:
     •      Tại Mỹ và Canada: sử dụng máy di động băng tần phù hợp hoặc bật 3G.
     •      Tại Nhật Bản và Hàn Quốc: bật 3G để có thể kết nối vào mạng công nghệ CDMA.

Câu hỏi: Tôi đã đăng ký sử dụng dịch vụ Chuyển vùng quốc tế của VinaPhone. Tại sao tôi vẫn không thể thực hiện cuộc gọi?

+

✓ Nếu bạn là thuê bao trả trước, bạn có thể thực hiện cuộc gọi ở các mạng có thỏa thuận cho phép THỰC HIỆN cuộc gọi với VinaPhone. Vui lòng xem dịch vụ cung cấp cho thuê bao trả trước tại đây (cột thực hiện/nhận cuộc gọi hoặc tin nhắn).
✓ Nếu bạn là thuê bao trả sau, tín hiệu mạng ở khu vực bạn thực hiện cuộc gọi có thể bị yếu. Vui lòng di chuyển đến một khu vực khác có sóng di động mạnh hơn. Hoặc thử chọn nhân công lại mạng đối tác (xem hướng dẫn tại đây). Nếu vẫn gặp sự cố không thể thực hiện được cuộc gọi, vui lòng liên hệ với số Chăm sóc khách hàng của VinaPhone +84912481111 để nhân viên của chúng tôi hỗ trợ kỹ thuật.

Câu hỏi: Tôi có thể gửi và nhận tin nhắn khi đang chuyển vùng được không?

+

✓ Bạn có thể nhận tin nhắn tại TẤT CẢ các mạng có thỏa thuận chuyển vùng với VinaPhone.
✓ Nếu bạn là thuê bao trả trước, bạn có thể gửi tin nhắn ở các mạng có thỏa thuận cho phép GỬI tin nhắn với VinaPhone. Vui lòng xem dịch vụ cung cấp cho thuê bao trả trước tại đây (cột thực hiện/nhận cuộc gọi hoặc tin nhắn).
✓ Nếu vẫn gặp sự cố không thể thực hiện được cuộc gọi, vui lòng liên hệ với số Chăm sóc khách hàng của VinaPhone +84912481111 để nhân viên của chúng tôi hỗ trợ kỹ thuật.

Câu hỏi: Tại sao máy điện thoại của tôi không hiển thị tên người gọi khi có cuộc gọi đến trong lúc tôi đang roaming tại nước ngoài?

+

✓ Tùy vào sự tương thích về mặt kỹ thuật giữa mạng VinaPhone và mạng khách khi bạn roaming ở nước ngoài, số của người gọi có thể hiện lên hoặc không.

Câu hỏi: Tôi có thể nhận tin nhắn thoại (voicemail) khi đang chuyển vùng không?

+

✓ Hiện nay VinaPhone chưa hỗ trợ dịch vụ gửi và nhận tin nhắn thoại khi ở nước ngoài.

Câu hỏi: Tôi có thể dùng dịch vụ DATA khi đi nước ngoài được không?

+

✓ Dịch vụ DATA Roaming được cung cấp tại các mạng có thỏa thuận cung cấp dịch vụ này với VinaPhone (vui lòng xem chi tiết dịch vụ cung cấp cho mỗi mạng tại đây).

Câu hỏi: Tôi có cần đến điểm giao dịch/ viễn thông tỉnh/thành phố để đăng ký sử dụng dịch vụ DATA Roaming không?

+

✓ Không, bạn chỉ cần bật cài đặt DATA Roaming trong máy là có thể sử dụng dịch vụ DATA Roaming (Xem hướng dẫn bật/tắt cài đặt DATA Roaming tại đây).
✓ Nếu bạn chưa mở dịch vụ DATA roaming soạn GIR ON gửi 888

Câu hỏi: Tôi đã đăng ký gói MAX data của VinaPhone (sử dụng DATA với mức phí cố định hàng tháng), khi chuyển vùng ra nước ngoài, tôi có phải trả cước phí vượt quá mức phí cố định của gói cước MAX không?

+

✓ Tất cả các gói cước DATA sử dụng trong nước (M0 hay MAX) đều không còn hiệu lực khi bạn đã ra khỏi Việt Nam. Thay vì đó, cước DATA khi chuyển vùng sẽ được tính riêng. Vui lòng tham khảo giá cước DATA đối với mỗi quốc gia tại đây.

Câu hỏi: Sau khi quay trở về Việt Nam, các gói cước DATA mà tôi đăng ký trước khi ra nước ngoài có còn hiệu lực không?

+

✓ Cước DATA Roaming được tính riêng trong mục cước Chuyển vùng quốc tế nên không ảnh hưởng đến các dịch vụ khác bạn đã đăng ký. Sau khi bạn trở về Việt Nam, các cài đặt dịch vụ này sẽ được khôi phục lại hoàn toàn.

✓ Cước DATA Roaming được tính riêng trong mục cước Chuyển vùng quốc tế nên không ảnh hưởng đến các dịch vụ khác bạn đã đăng ký. Sau khi bạn trở về Việt Nam, các cài đặt dịch vụ này sẽ được khôi phục lại hoàn toàn.

+

✓ Một số điện thoại thông minh có nhiều ứng dụng chạy ngầm. Vì vậy, bạn có thể sẽ phải trả nhiều cước DATA khi những ứng dụng này tự động tải dữ liệu, update, v.v. Để tránh phát sinh cước DATA Roaming không mong muốn, hãy tắt chức năng Fetch New Data hoặc tắt cài đặt DATA Roaming trên điện thoại di động của bạn. (Vui lòng xem hướng dẫn bật/tắt DATA Roaming tại đây).
✓ VinaPhone sẽ cảnh báo khách hàng về dung lượng sử dụng dịch vụ Data và tự động khóa dịch vụ khi lưu lượng sử dụng TẠM TÍNH tương đương 5 triệu đồng. Tuy nhiên, tính năng cảnh báo lưu lượng này là tiện ích mang tính tham khảo dành cho khách hàng, không phải là cam kết của VinaPhone và không được dùng làm căn cứ để tính cước.
✓ Để sử dụng tiết kiệm chi phí, bạn có thể sử dụng các gói cước Rx tham khảo tại đây

Câu hỏi: Trong cùng một nước, tôi kết nối vào các mạng khác nhau thì giá cước tính cũng khác nhau phải không?

+

✓ Hiện nay VinaPhone đã triển khai giá cước thống nhất đối với tất cả các mạng trong cùng một quốc gia. Vì vậy, bạn có thể chuyển vùng trong bất kỳ mạng di động nào tại quốc gia đó mà không lo cước phí cao hơn các mạng khác. Để biết thêm chi tiết về 9 vùng cước của VinaPhone, vui lòng tham khảo danh sách tại đây.

Câu hỏi: Tôi đi nước ngoài và đã trả tiền cước chuyển vùng quốc tế của tháng đó trong hóa đơn cuối tháng. Tại sao tôi lại tiếp tục nhận được hóa đơn có phần cước chuyển vùng quốc tế vào tháng sau đó?

+

✓ Theo quy định của Hiệp hội GSMA, mạng khách có thể gửi dữ liệu cước chậm 01 tháng so với ngày phát sinh cước. Trong trường hợp này, mạng khách đã gửi dữ liệu cước của bạn sau ngày VinaPhone xuất dữ liệu để làm hóa đơn hàng tháng cho khách hàng. Phần cước này sẽ được chuyển sang hóa đơn tháng kế tiếp.

Câu hỏi: Nếu gặp sự cố roaming khi đang ở nước ngoài, tôi có thể liên hệ nhóm hỗ trợ bằng cách nào?

+

✓ Vui lòng gọi đến số Chăm sóc khách hàng của VinaPhone +84912481111 ( hoàn toàn miễn phí) để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn tốt nhất.

Câu hỏi: Dịch vụ Chuyển vùng quốc tế (Roaming) là gì?

+

✓ Dịch vụ Chuyển vùng quốc tế cho phép bạn sử dụng chính số điện thoại di dộng VinaPhone của mình để nhận/thực hiện cuộc gọi và tin nhắn khi đang ở nước ngoài.

Câu hỏi: Số người gọi có hiện khi có người gọi đến khi máy tôi đang chuyển vùng không?

+

✓ Tùy thuộc vào hệ thống của quốc gia bạn chuyển vùng tới, số điện thoại người gọi sẽ hiện hoặc không hiện khi bạn có cuộc gọi đến.

Câu hỏi: Làm cách nào tôi có thể đảm bảo máy điện thoại di động của tôi đã chuyển vùng vào một mạng di động tại nước ngoài?

+

✓ Khi bạn đến một quốc gia khác, điện thoại di dộng của bạn sẽ tự động tìm kiếm tín hiệu mạng di động mạnh nhất quanh khu vực đó để kết nối. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn không thể kết nối tự động vào mạng khách, vui lòng xem hướng dẫn cách chọn mạng nhân công (manual selection) tại đây.

Câu hỏi: Làm sao tôi biết điện thoại của mình đã chuyển vùng vào một mạng khách?

+

✓ Máy điện thoại di động của bạn sẽ hiển thị tên mạng khách nếu bạn đã kết nối thành công. Tên mạng khách này có thể được hiển thị hẳn tên mạng, ví dụ, “VinaPhone”, hoặc mã mạng, ví dụ, “45202” tùy vào máy điện thoại hoặc mạng di động mà bạn kết nối.

Câu hỏi: Máy điện thoại tôi đang dùng ở Việt Nam có thể sử dụng được ở nước ngoài không?

+

✓ VinaPhone sử dụng băng tần 900/1800 (2G) và 3G. Vì vậy, máy điện thoại di động của bạn có thể sử dụng ở hầu hết mọi quốc gia. Tuy nhiên, một số nước có thể dùng băng tần khác, bạn nên lưu ý:
     •      Tại Mỹ và Canada: sử dụng máy di động băng tần phù hợp hoặc bật 3G.
     •      Tại Nhật Bản và Hàn Quốc: bật 3G để có thể kết nối vào mạng công nghệ CDMA.

Câu hỏi: Tôi đã đăng ký sử dụng dịch vụ Chuyển vùng quốc tế của VinaPhone. Tại sao tôi vẫn không thể thực hiện cuộc gọi?

+

✓ Nếu bạn là thuê bao trả trước, bạn có thể thực hiện cuộc gọi ở các mạng có thỏa thuận cho phép THỰC HIỆN cuộc gọi với VinaPhone. Vui lòng xem dịch vụ cung cấp cho thuê bao trả trước tại đây (cột thực hiện/nhận cuộc gọi hoặc tin nhắn).
✓ Nếu bạn là thuê bao trả sau, tín hiệu mạng ở khu vực bạn thực hiện cuộc gọi có thể bị yếu. Vui lòng di chuyển đến một khu vực khác có sóng di động mạnh hơn. Hoặc thử chọn nhân công lại mạng đối tác (xem hướng dẫn tại đây). Nếu vẫn gặp sự cố không thể thực hiện được cuộc gọi, vui lòng liên hệ với số Chăm sóc khách hàng của VinaPhone +84912481111 để nhân viên của chúng tôi hỗ trợ kỹ thuật.

Câu hỏi: Tôi có thể gửi và nhận tin nhắn khi đang chuyển vùng được không?

+

✓ Bạn có thể nhận tin nhắn tại TẤT CẢ các mạng có thỏa thuận chuyển vùng với VinaPhone.
✓ Nếu bạn là thuê bao trả trước, bạn có thể gửi tin nhắn ở các mạng có thỏa thuận cho phép GỬI tin nhắn với VinaPhone. Vui lòng xem dịch vụ cung cấp cho thuê bao trả trước tại đây (cột thực hiện/nhận cuộc gọi hoặc tin nhắn).
✓ Nếu vẫn gặp sự cố không thể thực hiện được cuộc gọi, vui lòng liên hệ với số Chăm sóc khách hàng của VinaPhone +84912481111 để nhân viên của chúng tôi hỗ trợ kỹ thuật.

Câu hỏi: Tại sao máy điện thoại của tôi không hiển thị tên người gọi khi có cuộc gọi đến trong lúc tôi đang roaming tại nước ngoài?

+

✓ Tùy vào sự tương thích về mặt kỹ thuật giữa mạng VinaPhone và mạng khách khi bạn roaming ở nước ngoài, số của người gọi có thể hiện lên hoặc không.

Câu hỏi: Tôi có thể nhận tin nhắn thoại (voicemail) khi đang chuyển vùng không?

+

✓ Hiện nay VinaPhone chưa hỗ trợ dịch vụ gửi và nhận tin nhắn thoại khi ở nước ngoài.

Câu hỏi: Tôi có thể dùng dịch vụ DATA khi đi nước ngoài được không?

+

✓ Dịch vụ DATA Roaming được cung cấp tại các mạng có thỏa thuận cung cấp dịch vụ này với VinaPhone (vui lòng xem chi tiết dịch vụ cung cấp cho mỗi mạng tại đây).

Câu hỏi: Tôi có cần đến điểm giao dịch/ viễn thông tỉnh/thành phố để đăng ký sử dụng dịch vụ DATA Roaming không?

+

✓ Không, bạn chỉ cần bật cài đặt DATA Roaming trong máy là có thể sử dụng dịch vụ DATA Roaming (Xem hướng dẫn bật/tắt cài đặt DATA Roaming tại đây).
✓ Nếu bạn chưa mở dịch vụ DATA roaming soạn GIR ON gửi 888

Câu hỏi: Tôi đã đăng ký gói MAX data của VinaPhone (sử dụng DATA với mức phí cố định hàng tháng), khi chuyển vùng ra nước ngoài, tôi có phải trả cước phí vượt quá mức phí cố định của gói cước MAX không?

+

✓ Tất cả các gói cước DATA sử dụng trong nước (M0 hay MAX) đều không còn hiệu lực khi bạn đã ra khỏi Việt Nam. Thay vì đó, cước DATA khi chuyển vùng sẽ được tính riêng. Vui lòng tham khảo giá cước DATA đối với mỗi quốc gia tại đây.

Câu hỏi: Sau khi quay trở về Việt Nam, các gói cước DATA mà tôi đăng ký trước khi ra nước ngoài có còn hiệu lực không?

+

✓ Cước DATA Roaming được tính riêng trong mục cước Chuyển vùng quốc tế nên không ảnh hưởng đến các dịch vụ khác bạn đã đăng ký. Sau khi bạn trở về Việt Nam, các cài đặt dịch vụ này sẽ được khôi phục lại hoàn toàn.

✓ Cước DATA Roaming được tính riêng trong mục cước Chuyển vùng quốc tế nên không ảnh hưởng đến các dịch vụ khác bạn đã đăng ký. Sau khi bạn trở về Việt Nam, các cài đặt dịch vụ này sẽ được khôi phục lại hoàn toàn.

+

✓ Một số điện thoại thông minh có nhiều ứng dụng chạy ngầm. Vì vậy, bạn có thể sẽ phải trả nhiều cước DATA khi những ứng dụng này tự động tải dữ liệu, update, v.v. Để tránh phát sinh cước DATA Roaming không mong muốn, hãy tắt chức năng Fetch New Data hoặc tắt cài đặt DATA Roaming trên điện thoại di động của bạn. (Vui lòng xem hướng dẫn bật/tắt DATA Roaming tại đây).
✓ VinaPhone sẽ cảnh báo khách hàng về dung lượng sử dụng dịch vụ Data và tự động khóa dịch vụ khi lưu lượng sử dụng TẠM TÍNH tương đương 5 triệu đồng. Tuy nhiên, tính năng cảnh báo lưu lượng này là tiện ích mang tính tham khảo dành cho khách hàng, không phải là cam kết của VinaPhone và không được dùng làm căn cứ để tính cước.
✓ Để sử dụng tiết kiệm chi phí, bạn có thể sử dụng các gói cước Rx tham khảo tại đây

Câu hỏi: Trong cùng một nước, tôi kết nối vào các mạng khác nhau thì giá cước tính cũng khác nhau phải không?

+

✓ Hiện nay VinaPhone đã triển khai giá cước thống nhất đối với tất cả các mạng trong cùng một quốc gia. Vì vậy, bạn có thể chuyển vùng trong bất kỳ mạng di động nào tại quốc gia đó mà không lo cước phí cao hơn các mạng khác. Để biết thêm chi tiết về 9 vùng cước của VinaPhone, vui lòng tham khảo danh sách tại đây.

Câu hỏi: Tôi đi nước ngoài và đã trả tiền cước chuyển vùng quốc tế của tháng đó trong hóa đơn cuối tháng. Tại sao tôi lại tiếp tục nhận được hóa đơn có phần cước chuyển vùng quốc tế vào tháng sau đó?

+

✓ Theo quy định của Hiệp hội GSMA, mạng khách có thể gửi dữ liệu cước chậm 01 tháng so với ngày phát sinh cước. Trong trường hợp này, mạng khách đã gửi dữ liệu cước của bạn sau ngày VinaPhone xuất dữ liệu để làm hóa đơn hàng tháng cho khách hàng. Phần cước này sẽ được chuyển sang hóa đơn tháng kế tiếp.

Câu hỏi: Nếu gặp sự cố roaming khi đang ở nước ngoài, tôi có thể liên hệ nhóm hỗ trợ bằng cách nào?

+

✓ Vui lòng gọi đến số Chăm sóc khách hàng của VinaPhone +84912481111 ( hoàn toàn miễn phí) để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn tốt nhất.

Câu hỏi: Dịch vụ Chuyển vùng quốc tế (Roaming) là gì?

+

✓ Dịch vụ Chuyển vùng quốc tế cho phép bạn sử dụng chính số điện thoại di dộng VinaPhone của mình để nhận/thực hiện cuộc gọi và tin nhắn khi đang ở nước ngoài.

Câu hỏi: Số người gọi có hiện khi có người gọi đến khi máy tôi đang chuyển vùng không?

+

✓ Tùy thuộc vào hệ thống của quốc gia bạn chuyển vùng tới, số điện thoại người gọi sẽ hiện hoặc không hiện khi bạn có cuộc gọi đến.

Câu hỏi: Làm cách nào tôi có thể đảm bảo máy điện thoại di động của tôi đã chuyển vùng vào một mạng di động tại nước ngoài?

+

✓ Khi bạn đến một quốc gia khác, điện thoại di dộng của bạn sẽ tự động tìm kiếm tín hiệu mạng di động mạnh nhất quanh khu vực đó để kết nối. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn không thể kết nối tự động vào mạng khách, vui lòng xem hướng dẫn cách chọn mạng nhân công (manual selection) tại đây.

Câu hỏi: Làm sao tôi biết điện thoại của mình đã chuyển vùng vào một mạng khách?

+

✓ Máy điện thoại di động của bạn sẽ hiển thị tên mạng khách nếu bạn đã kết nối thành công. Tên mạng khách này có thể được hiển thị hẳn tên mạng, ví dụ, “VinaPhone”, hoặc mã mạng, ví dụ, “45202” tùy vào máy điện thoại hoặc mạng di động mà bạn kết nối.

Câu hỏi: Máy điện thoại tôi đang dùng ở Việt Nam có thể sử dụng được ở nước ngoài không?

+

✓ VinaPhone sử dụng băng tần 900/1800 (2G) và 3G. Vì vậy, máy điện thoại di động của bạn có thể sử dụng ở hầu hết mọi quốc gia. Tuy nhiên, một số nước có thể dùng băng tần khác, bạn nên lưu ý:
     •      Tại Mỹ và Canada: sử dụng máy di động băng tần phù hợp hoặc bật 3G.
     •      Tại Nhật Bản và Hàn Quốc: bật 3G để có thể kết nối vào mạng công nghệ CDMA.

Câu hỏi: Tôi đã đăng ký sử dụng dịch vụ Chuyển vùng quốc tế của VinaPhone. Tại sao tôi vẫn không thể thực hiện cuộc gọi?

+

✓ Nếu bạn là thuê bao trả trước, bạn có thể thực hiện cuộc gọi ở các mạng có thỏa thuận cho phép THỰC HIỆN cuộc gọi với VinaPhone. Vui lòng xem dịch vụ cung cấp cho thuê bao trả trước tại đây (cột thực hiện/nhận cuộc gọi hoặc tin nhắn).
✓ Nếu bạn là thuê bao trả sau, tín hiệu mạng ở khu vực bạn thực hiện cuộc gọi có thể bị yếu. Vui lòng di chuyển đến một khu vực khác có sóng di động mạnh hơn. Hoặc thử chọn nhân công lại mạng đối tác (xem hướng dẫn tại đây). Nếu vẫn gặp sự cố không thể thực hiện được cuộc gọi, vui lòng liên hệ với số Chăm sóc khách hàng của VinaPhone +84912481111 để nhân viên của chúng tôi hỗ trợ kỹ thuật.

Câu hỏi: Tôi có thể gửi và nhận tin nhắn khi đang chuyển vùng được không?

+

✓ Bạn có thể nhận tin nhắn tại TẤT CẢ các mạng có thỏa thuận chuyển vùng với VinaPhone.
✓ Nếu bạn là thuê bao trả trước, bạn có thể gửi tin nhắn ở các mạng có thỏa thuận cho phép GỬI tin nhắn với VinaPhone. Vui lòng xem dịch vụ cung cấp cho thuê bao trả trước tại đây (cột thực hiện/nhận cuộc gọi hoặc tin nhắn).
✓ Nếu vẫn gặp sự cố không thể thực hiện được cuộc gọi, vui lòng liên hệ với số Chăm sóc khách hàng của VinaPhone +84912481111 để nhân viên của chúng tôi hỗ trợ kỹ thuật.

Câu hỏi: Tại sao máy điện thoại của tôi không hiển thị tên người gọi khi có cuộc gọi đến trong lúc tôi đang roaming tại nước ngoài?

+

✓ Tùy vào sự tương thích về mặt kỹ thuật giữa mạng VinaPhone và mạng khách khi bạn roaming ở nước ngoài, số của người gọi có thể hiện lên hoặc không.

Câu hỏi: Tôi có thể nhận tin nhắn thoại (voicemail) khi đang chuyển vùng không?

+

✓ Hiện nay VinaPhone chưa hỗ trợ dịch vụ gửi và nhận tin nhắn thoại khi ở nước ngoài.

Câu hỏi: Tôi có thể dùng dịch vụ DATA khi đi nước ngoài được không?

+

✓ Dịch vụ DATA Roaming được cung cấp tại các mạng có thỏa thuận cung cấp dịch vụ này với VinaPhone (vui lòng xem chi tiết dịch vụ cung cấp cho mỗi mạng tại đây).

Câu hỏi: Tôi có cần đến điểm giao dịch/ viễn thông tỉnh/thành phố để đăng ký sử dụng dịch vụ DATA Roaming không?

+

✓ Không, bạn chỉ cần bật cài đặt DATA Roaming trong máy là có thể sử dụng dịch vụ DATA Roaming (Xem hướng dẫn bật/tắt cài đặt DATA Roaming tại đây).
✓ Nếu bạn chưa mở dịch vụ DATA roaming soạn GIR ON gửi 888

Câu hỏi: Tôi đã đăng ký gói MAX data của VinaPhone (sử dụng DATA với mức phí cố định hàng tháng), khi chuyển vùng ra nước ngoài, tôi có phải trả cước phí vượt quá mức phí cố định của gói cước MAX không?

+

✓ Tất cả các gói cước DATA sử dụng trong nước (M0 hay MAX) đều không còn hiệu lực khi bạn đã ra khỏi Việt Nam. Thay vì đó, cước DATA khi chuyển vùng sẽ được tính riêng. Vui lòng tham khảo giá cước DATA đối với mỗi quốc gia tại đây.

Câu hỏi: Sau khi quay trở về Việt Nam, các gói cước DATA mà tôi đăng ký trước khi ra nước ngoài có còn hiệu lực không?

+

✓ Cước DATA Roaming được tính riêng trong mục cước Chuyển vùng quốc tế nên không ảnh hưởng đến các dịch vụ khác bạn đã đăng ký. Sau khi bạn trở về Việt Nam, các cài đặt dịch vụ này sẽ được khôi phục lại hoàn toàn.

✓ Cước DATA Roaming được tính riêng trong mục cước Chuyển vùng quốc tế nên không ảnh hưởng đến các dịch vụ khác bạn đã đăng ký. Sau khi bạn trở về Việt Nam, các cài đặt dịch vụ này sẽ được khôi phục lại hoàn toàn.

+

✓ Một số điện thoại thông minh có nhiều ứng dụng chạy ngầm. Vì vậy, bạn có thể sẽ phải trả nhiều cước DATA khi những ứng dụng này tự động tải dữ liệu, update, v.v. Để tránh phát sinh cước DATA Roaming không mong muốn, hãy tắt chức năng Fetch New Data hoặc tắt cài đặt DATA Roaming trên điện thoại di động của bạn. (Vui lòng xem hướng dẫn bật/tắt DATA Roaming tại đây).
✓ VinaPhone sẽ cảnh báo khách hàng về dung lượng sử dụng dịch vụ Data và tự động khóa dịch vụ khi lưu lượng sử dụng TẠM TÍNH tương đương 5 triệu đồng. Tuy nhiên, tính năng cảnh báo lưu lượng này là tiện ích mang tính tham khảo dành cho khách hàng, không phải là cam kết của VinaPhone và không được dùng làm căn cứ để tính cước.
✓ Để sử dụng tiết kiệm chi phí, bạn có thể sử dụng các gói cước Rx tham khảo tại đây

Câu hỏi: Trong cùng một nước, tôi kết nối vào các mạng khác nhau thì giá cước tính cũng khác nhau phải không?

+

✓ Hiện nay VinaPhone đã triển khai giá cước thống nhất đối với tất cả các mạng trong cùng một quốc gia. Vì vậy, bạn có thể chuyển vùng trong bất kỳ mạng di động nào tại quốc gia đó mà không lo cước phí cao hơn các mạng khác. Để biết thêm chi tiết về 9 vùng cước của VinaPhone, vui lòng tham khảo danh sách tại đây.

Câu hỏi: Tôi đi nước ngoài và đã trả tiền cước chuyển vùng quốc tế của tháng đó trong hóa đơn cuối tháng. Tại sao tôi lại tiếp tục nhận được hóa đơn có phần cước chuyển vùng quốc tế vào tháng sau đó?

+

✓ Theo quy định của Hiệp hội GSMA, mạng khách có thể gửi dữ liệu cước chậm 01 tháng so với ngày phát sinh cước. Trong trường hợp này, mạng khách đã gửi dữ liệu cước của bạn sau ngày VinaPhone xuất dữ liệu để làm hóa đơn hàng tháng cho khách hàng. Phần cước này sẽ được chuyển sang hóa đơn tháng kế tiếp.

Câu hỏi: Nếu gặp sự cố roaming khi đang ở nước ngoài, tôi có thể liên hệ nhóm hỗ trợ bằng cách nào?

+

✓ Vui lòng gọi đến số Chăm sóc khách hàng của VinaPhone +84912481111 ( hoàn toàn miễn phí) để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn tốt nhất.

Câu hỏi: Dịch vụ Chuyển vùng quốc tế (Roaming) là gì?

+

✓ Dịch vụ Chuyển vùng quốc tế cho phép bạn sử dụng chính số điện thoại di dộng VinaPhone của mình để nhận/thực hiện cuộc gọi và tin nhắn khi đang ở nước ngoài.

Câu hỏi: Số người gọi có hiện khi có người gọi đến khi máy tôi đang chuyển vùng không?

+

✓ Tùy thuộc vào hệ thống của quốc gia bạn chuyển vùng tới, số điện thoại người gọi sẽ hiện hoặc không hiện khi bạn có cuộc gọi đến.

Câu hỏi: Làm cách nào tôi có thể đảm bảo máy điện thoại di động của tôi đã chuyển vùng vào một mạng di động tại nước ngoài?

+

✓ Khi bạn đến một quốc gia khác, điện thoại di dộng của bạn sẽ tự động tìm kiếm tín hiệu mạng di động mạnh nhất quanh khu vực đó để kết nối. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn không thể kết nối tự động vào mạng khách, vui lòng xem hướng dẫn cách chọn mạng nhân công (manual selection) tại đây.

Câu hỏi: Làm sao tôi biết điện thoại của mình đã chuyển vùng vào một mạng khách?

+

✓ Máy điện thoại di động của bạn sẽ hiển thị tên mạng khách nếu bạn đã kết nối thành công. Tên mạng khách này có thể được hiển thị hẳn tên mạng, ví dụ, “VinaPhone”, hoặc mã mạng, ví dụ, “45202” tùy vào máy điện thoại hoặc mạng di động mà bạn kết nối.

Câu hỏi: Máy điện thoại tôi đang dùng ở Việt Nam có thể sử dụng được ở nước ngoài không?

+

✓ VinaPhone sử dụng băng tần 900/1800 (2G) và 3G. Vì vậy, máy điện thoại di động của bạn có thể sử dụng ở hầu hết mọi quốc gia. Tuy nhiên, một số nước có thể dùng băng tần khác, bạn nên lưu ý:
     •      Tại Mỹ và Canada: sử dụng máy di động băng tần phù hợp hoặc bật 3G.
     •      Tại Nhật Bản và Hàn Quốc: bật 3G để có thể kết nối vào mạng công nghệ CDMA.

Câu hỏi: Tôi đã đăng ký sử dụng dịch vụ Chuyển vùng quốc tế của VinaPhone. Tại sao tôi vẫn không thể thực hiện cuộc gọi?

+

✓ Nếu bạn là thuê bao trả trước, bạn có thể thực hiện cuộc gọi ở các mạng có thỏa thuận cho phép THỰC HIỆN cuộc gọi với VinaPhone. Vui lòng xem dịch vụ cung cấp cho thuê bao trả trước tại đây (cột thực hiện/nhận cuộc gọi hoặc tin nhắn).
✓ Nếu bạn là thuê bao trả sau, tín hiệu mạng ở khu vực bạn thực hiện cuộc gọi có thể bị yếu. Vui lòng di chuyển đến một khu vực khác có sóng di động mạnh hơn. Hoặc thử chọn nhân công lại mạng đối tác (xem hướng dẫn tại đây). Nếu vẫn gặp sự cố không thể thực hiện được cuộc gọi, vui lòng liên hệ với số Chăm sóc khách hàng của VinaPhone +84912481111 để nhân viên của chúng tôi hỗ trợ kỹ thuật.

Câu hỏi: Tôi có thể gửi và nhận tin nhắn khi đang chuyển vùng được không?

+

✓ Bạn có thể nhận tin nhắn tại TẤT CẢ các mạng có thỏa thuận chuyển vùng với VinaPhone.
✓ Nếu bạn là thuê bao trả trước, bạn có thể gửi tin nhắn ở các mạng có thỏa thuận cho phép GỬI tin nhắn với VinaPhone. Vui lòng xem dịch vụ cung cấp cho thuê bao trả trước tại đây (cột thực hiện/nhận cuộc gọi hoặc tin nhắn).
✓ Nếu vẫn gặp sự cố không thể thực hiện được cuộc gọi, vui lòng liên hệ với số Chăm sóc khách hàng của VinaPhone +84912481111 để nhân viên của chúng tôi hỗ trợ kỹ thuật.

Câu hỏi: Tại sao máy điện thoại của tôi không hiển thị tên người gọi khi có cuộc gọi đến trong lúc tôi đang roaming tại nước ngoài?

+

✓ Tùy vào sự tương thích về mặt kỹ thuật giữa mạng VinaPhone và mạng khách khi bạn roaming ở nước ngoài, số của người gọi có thể hiện lên hoặc không.

Câu hỏi: Tôi có thể nhận tin nhắn thoại (voicemail) khi đang chuyển vùng không?

+

✓ Hiện nay VinaPhone chưa hỗ trợ dịch vụ gửi và nhận tin nhắn thoại khi ở nước ngoài.

Câu hỏi: Tôi có thể dùng dịch vụ DATA khi đi nước ngoài được không?

+

✓ Dịch vụ DATA Roaming được cung cấp tại các mạng có thỏa thuận cung cấp dịch vụ này với VinaPhone (vui lòng xem chi tiết dịch vụ cung cấp cho mỗi mạng tại đây).

Câu hỏi: Tôi có cần đến điểm giao dịch/ viễn thông tỉnh/thành phố để đăng ký sử dụng dịch vụ DATA Roaming không?

+

✓ Không, bạn chỉ cần bật cài đặt DATA Roaming trong máy là có thể sử dụng dịch vụ DATA Roaming (Xem hướng dẫn bật/tắt cài đặt DATA Roaming tại đây).
✓ Nếu bạn chưa mở dịch vụ DATA roaming soạn GIR ON gửi 888

Câu hỏi: Tôi đã đăng ký gói MAX data của VinaPhone (sử dụng DATA với mức phí cố định hàng tháng), khi chuyển vùng ra nước ngoài, tôi có phải trả cước phí vượt quá mức phí cố định của gói cước MAX không?

+

✓ Tất cả các gói cước DATA sử dụng trong nước (M0 hay MAX) đều không còn hiệu lực khi bạn đã ra khỏi Việt Nam. Thay vì đó, cước DATA khi chuyển vùng sẽ được tính riêng. Vui lòng tham khảo giá cước DATA đối với mỗi quốc gia tại đây.

Câu hỏi: Sau khi quay trở về Việt Nam, các gói cước DATA mà tôi đăng ký trước khi ra nước ngoài có còn hiệu lực không?

+

✓ Cước DATA Roaming được tính riêng trong mục cước Chuyển vùng quốc tế nên không ảnh hưởng đến các dịch vụ khác bạn đã đăng ký. Sau khi bạn trở về Việt Nam, các cài đặt dịch vụ này sẽ được khôi phục lại hoàn toàn.

✓ Cước DATA Roaming được tính riêng trong mục cước Chuyển vùng quốc tế nên không ảnh hưởng đến các dịch vụ khác bạn đã đăng ký. Sau khi bạn trở về Việt Nam, các cài đặt dịch vụ này sẽ được khôi phục lại hoàn toàn.

+

✓ Một số điện thoại thông minh có nhiều ứng dụng chạy ngầm. Vì vậy, bạn có thể sẽ phải trả nhiều cước DATA khi những ứng dụng này tự động tải dữ liệu, update, v.v. Để tránh phát sinh cước DATA Roaming không mong muốn, hãy tắt chức năng Fetch New Data hoặc tắt cài đặt DATA Roaming trên điện thoại di động của bạn. (Vui lòng xem hướng dẫn bật/tắt DATA Roaming tại đây).
✓ VinaPhone sẽ cảnh báo khách hàng về dung lượng sử dụng dịch vụ Data và tự động khóa dịch vụ khi lưu lượng sử dụng TẠM TÍNH tương đương 5 triệu đồng. Tuy nhiên, tính năng cảnh báo lưu lượng này là tiện ích mang tính tham khảo dành cho khách hàng, không phải là cam kết của VinaPhone và không được dùng làm căn cứ để tính cước.
✓ Để sử dụng tiết kiệm chi phí, bạn có thể sử dụng các gói cước Rx tham khảo tại đây

Câu hỏi: Trong cùng một nước, tôi kết nối vào các mạng khác nhau thì giá cước tính cũng khác nhau phải không?

+

✓ Hiện nay VinaPhone đã triển khai giá cước thống nhất đối với tất cả các mạng trong cùng một quốc gia. Vì vậy, bạn có thể chuyển vùng trong bất kỳ mạng di động nào tại quốc gia đó mà không lo cước phí cao hơn các mạng khác. Để biết thêm chi tiết về 9 vùng cước của VinaPhone, vui lòng tham khảo danh sách tại đây.

Câu hỏi: Tôi đi nước ngoài và đã trả tiền cước chuyển vùng quốc tế của tháng đó trong hóa đơn cuối tháng. Tại sao tôi lại tiếp tục nhận được hóa đơn có phần cước chuyển vùng quốc tế vào tháng sau đó?

+

✓ Theo quy định của Hiệp hội GSMA, mạng khách có thể gửi dữ liệu cước chậm 01 tháng so với ngày phát sinh cước. Trong trường hợp này, mạng khách đã gửi dữ liệu cước của bạn sau ngày VinaPhone xuất dữ liệu để làm hóa đơn hàng tháng cho khách hàng. Phần cước này sẽ được chuyển sang hóa đơn tháng kế tiếp.

Câu hỏi: Nếu gặp sự cố roaming khi đang ở nước ngoài, tôi có thể liên hệ nhóm hỗ trợ bằng cách nào?

+

✓ Vui lòng gọi đến số Chăm sóc khách hàng của VinaPhone +84912481111 ( hoàn toàn miễn phí) để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn tốt nhất.

Câu hỏi: Dịch vụ Chuyển vùng quốc tế (Roaming) là gì?

+

✓ Dịch vụ Chuyển vùng quốc tế cho phép bạn sử dụng chính số điện thoại di dộng VinaPhone của mình để nhận/thực hiện cuộc gọi và tin nhắn khi đang ở nước ngoài.

Câu hỏi: Số người gọi có hiện khi có người gọi đến khi máy tôi đang chuyển vùng không?

+

✓ Tùy thuộc vào hệ thống của quốc gia bạn chuyển vùng tới, số điện thoại người gọi sẽ hiện hoặc không hiện khi bạn có cuộc gọi đến.

Câu hỏi: Làm cách nào tôi có thể đảm bảo máy điện thoại di động của tôi đã chuyển vùng vào một mạng di động tại nước ngoài?

+

✓ Khi bạn đến một quốc gia khác, điện thoại di dộng của bạn sẽ tự động tìm kiếm tín hiệu mạng di động mạnh nhất quanh khu vực đó để kết nối. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn không thể kết nối tự động vào mạng khách, vui lòng xem hướng dẫn cách chọn mạng nhân công (manual selection) tại đây.

Câu hỏi: Làm sao tôi biết điện thoại của mình đã chuyển vùng vào một mạng khách?

+

✓ Máy điện thoại di động của bạn sẽ hiển thị tên mạng khách nếu bạn đã kết nối thành công. Tên mạng khách này có thể được hiển thị hẳn tên mạng, ví dụ, “VinaPhone”, hoặc mã mạng, ví dụ, “45202” tùy vào máy điện thoại hoặc mạng di động mà bạn kết nối.

Câu hỏi: Máy điện thoại tôi đang dùng ở Việt Nam có thể sử dụng được ở nước ngoài không?

+

✓ VinaPhone sử dụng băng tần 900/1800 (2G) và 3G. Vì vậy, máy điện thoại di động của bạn có thể sử dụng ở hầu hết mọi quốc gia. Tuy nhiên, một số nước có thể dùng băng tần khác, bạn nên lưu ý:
     •      Tại Mỹ và Canada: sử dụng máy di động băng tần phù hợp hoặc bật 3G.
     •      Tại Nhật Bản và Hàn Quốc: bật 3G để có thể kết nối vào mạng công nghệ CDMA.

Câu hỏi: Tôi đã đăng ký sử dụng dịch vụ Chuyển vùng quốc tế của VinaPhone. Tại sao tôi vẫn không thể thực hiện cuộc gọi?

+

✓ Nếu bạn là thuê bao trả trước, bạn có thể thực hiện cuộc gọi ở các mạng có thỏa thuận cho phép THỰC HIỆN cuộc gọi với VinaPhone. Vui lòng xem dịch vụ cung cấp cho thuê bao trả trước tại đây (cột thực hiện/nhận cuộc gọi hoặc tin nhắn).
✓ Nếu bạn là thuê bao trả sau, tín hiệu mạng ở khu vực bạn thực hiện cuộc gọi có thể bị yếu. Vui lòng di chuyển đến một khu vực khác có sóng di động mạnh hơn. Hoặc thử chọn nhân công lại mạng đối tác (xem hướng dẫn tại đây). Nếu vẫn gặp sự cố không thể thực hiện được cuộc gọi, vui lòng liên hệ với số Chăm sóc khách hàng của VinaPhone +84912481111 để nhân viên của chúng tôi hỗ trợ kỹ thuật.

Câu hỏi: Tôi có thể gửi và nhận tin nhắn khi đang chuyển vùng được không?

+

✓ Bạn có thể nhận tin nhắn tại TẤT CẢ các mạng có thỏa thuận chuyển vùng với VinaPhone.
✓ Nếu bạn là thuê bao trả trước, bạn có thể gửi tin nhắn ở các mạng có thỏa thuận cho phép GỬI tin nhắn với VinaPhone. Vui lòng xem dịch vụ cung cấp cho thuê bao trả trước tại đây (cột thực hiện/nhận cuộc gọi hoặc tin nhắn).
✓ Nếu vẫn gặp sự cố không thể thực hiện được cuộc gọi, vui lòng liên hệ với số Chăm sóc khách hàng của VinaPhone +84912481111 để nhân viên của chúng tôi hỗ trợ kỹ thuật.

Câu hỏi: Tại sao máy điện thoại của tôi không hiển thị tên người gọi khi có cuộc gọi đến trong lúc tôi đang roaming tại nước ngoài?

+

✓ Tùy vào sự tương thích về mặt kỹ thuật giữa mạng VinaPhone và mạng khách khi bạn roaming ở nước ngoài, số của người gọi có thể hiện lên hoặc không.

Câu hỏi: Tôi có thể nhận tin nhắn thoại (voicemail) khi đang chuyển vùng không?

+

✓ Hiện nay VinaPhone chưa hỗ trợ dịch vụ gửi và nhận tin nhắn thoại khi ở nước ngoài.

Câu hỏi: Tôi có thể dùng dịch vụ DATA khi đi nước ngoài được không?

+

✓ Dịch vụ DATA Roaming được cung cấp tại các mạng có thỏa thuận cung cấp dịch vụ này với VinaPhone (vui lòng xem chi tiết dịch vụ cung cấp cho mỗi mạng tại đây).

Câu hỏi: Tôi có cần đến điểm giao dịch/ viễn thông tỉnh/thành phố để đăng ký sử dụng dịch vụ DATA Roaming không?

+

✓ Không, bạn chỉ cần bật cài đặt DATA Roaming trong máy là có thể sử dụng dịch vụ DATA Roaming (Xem hướng dẫn bật/tắt cài đặt DATA Roaming tại đây).
✓ Nếu bạn chưa mở dịch vụ DATA roaming soạn GIR ON gửi 888

Câu hỏi: Tôi đã đăng ký gói MAX data của VinaPhone (sử dụng DATA với mức phí cố định hàng tháng), khi chuyển vùng ra nước ngoài, tôi có phải trả cước phí vượt quá mức phí cố định của gói cước MAX không?

+

✓ Tất cả các gói cước DATA sử dụng trong nước (M0 hay MAX) đều không còn hiệu lực khi bạn đã ra khỏi Việt Nam. Thay vì đó, cước DATA khi chuyển vùng sẽ được tính riêng. Vui lòng tham khảo giá cước DATA đối với mỗi quốc gia tại đây.

Câu hỏi: Sau khi quay trở về Việt Nam, các gói cước DATA mà tôi đăng ký trước khi ra nước ngoài có còn hiệu lực không?

+

✓ Cước DATA Roaming được tính riêng trong mục cước Chuyển vùng quốc tế nên không ảnh hưởng đến các dịch vụ khác bạn đã đăng ký. Sau khi bạn trở về Việt Nam, các cài đặt dịch vụ này sẽ được khôi phục lại hoàn toàn.

✓ Cước DATA Roaming được tính riêng trong mục cước Chuyển vùng quốc tế nên không ảnh hưởng đến các dịch vụ khác bạn đã đăng ký. Sau khi bạn trở về Việt Nam, các cài đặt dịch vụ này sẽ được khôi phục lại hoàn toàn.

+

✓ Một số điện thoại thông minh có nhiều ứng dụng chạy ngầm. Vì vậy, bạn có thể sẽ phải trả nhiều cước DATA khi những ứng dụng này tự động tải dữ liệu, update, v.v. Để tránh phát sinh cước DATA Roaming không mong muốn, hãy tắt chức năng Fetch New Data hoặc tắt cài đặt DATA Roaming trên điện thoại di động của bạn. (Vui lòng xem hướng dẫn bật/tắt DATA Roaming tại đây).
✓ VinaPhone sẽ cảnh báo khách hàng về dung lượng sử dụng dịch vụ Data và tự động khóa dịch vụ khi lưu lượng sử dụng TẠM TÍNH tương đương 5 triệu đồng. Tuy nhiên, tính năng cảnh báo lưu lượng này là tiện ích mang tính tham khảo dành cho khách hàng, không phải là cam kết của VinaPhone và không được dùng làm căn cứ để tính cước.
✓ Để sử dụng tiết kiệm chi phí, bạn có thể sử dụng các gói cước Rx tham khảo tại đây

Câu hỏi: Trong cùng một nước, tôi kết nối vào các mạng khác nhau thì giá cước tính cũng khác nhau phải không?

+

✓ Hiện nay VinaPhone đã triển khai giá cước thống nhất đối với tất cả các mạng trong cùng một quốc gia. Vì vậy, bạn có thể chuyển vùng trong bất kỳ mạng di động nào tại quốc gia đó mà không lo cước phí cao hơn các mạng khác. Để biết thêm chi tiết về 9 vùng cước của VinaPhone, vui lòng tham khảo danh sách tại đây.

Câu hỏi: Tôi đi nước ngoài và đã trả tiền cước chuyển vùng quốc tế của tháng đó trong hóa đơn cuối tháng. Tại sao tôi lại tiếp tục nhận được hóa đơn có phần cước chuyển vùng quốc tế vào tháng sau đó?

+

✓ Theo quy định của Hiệp hội GSMA, mạng khách có thể gửi dữ liệu cước chậm 01 tháng so với ngày phát sinh cước. Trong trường hợp này, mạng khách đã gửi dữ liệu cước của bạn sau ngày VinaPhone xuất dữ liệu để làm hóa đơn hàng tháng cho khách hàng. Phần cước này sẽ được chuyển sang hóa đơn tháng kế tiếp.

Câu hỏi: Nếu gặp sự cố roaming khi đang ở nước ngoài, tôi có thể liên hệ nhóm hỗ trợ bằng cách nào?

+

✓ Vui lòng gọi đến số Chăm sóc khách hàng của VinaPhone +84912481111 ( hoàn toàn miễn phí) để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn tốt nhất.