VinaPhone - Mạng di động nhanh nhất Việt Nam

ROAMING

GIỚI THIỆU DỊCH VỤ

GIỚI THIỆU DỊCH VỤ

Dịch vụ Chuyển vùng quốc tế (CVQT/roaming) là dịch vụ hữu ích dành cho khách hàng khi có nhu cầu ra nước ngoài.

Dịch vụ Chuyển vùng quốc tế (CVQT/Roaming) của VinaPhone là dịch vụ hữu ích dành cho khách hàng khi có nhu cầu ra nước ngoài. Những gói cước CVQT của VinaPhone mang đến cho khách hàng cơ hội liên lạc một cách thoải mái mà không phải e ngại về việc cước phí phát sinh cao trong mỗi chuyến đi.
TRA CỨU/ĐĂNG KÝ/HỦY DỊCH VỤ

TRA CỨU/ĐĂNG KÝ/HỦY DỊCH VỤ

Quý khách có thể tra cứu/đăng ký/hủy dịch vụ CVQT tại đây.

TRA CỨU GIÁ CƯỚC CVQT

TRA CỨU GIÁ CƯỚC CVQT

Tra cứu thông tin giá cước khi CQVT của các nước trên thế giới

- Phương thức tính cước: Thoại (block 1 phút + 1 phút), Tin nhắn (1 SMS + 1 SMS) và Data (block 10 KB + 10 KB).
- Giá cước thoại VoLTE (tại Quốc gia có) được tính bằng giá cước thoại CVQT thông thường.
- Giá cước trên đã bao gồm VAT.
- Các thông tin về quốc gia áp dụng, giá cước và các loại hình dịch vụ cung cấp có thể thay đổi vào từng thời điểm thực tế.

CÁC GÓI CƯỚC CVQT ƯU ĐÃI

CÁC GÓI CƯỚC CVQT ƯU ĐÃI

VinaPhone cung cấp các gói cước CVQT với nhiều ưu đãi thoại, SMS và data. Đăng ký tại đây!

GIÁ CƯỚC - KHU VỰC ÁP DỤNG

GIÁ CƯỚC - KHU VỰC ÁP DỤNG

VNPT cung cấp dịch vụ data roaming trên nền công nghệ 4G, cung cấp dịch vụ Roaming(Thoại, SMS, Data) cho khách hàng khi đang di chuyển trên máy bay, thuyền tàu, ...

Mức cước theo vùng

Dịch vụMức cước
Vùng 1Vùng 2Vùng 3Vùng 4Vùng 5
Dịch vụ thoại (VNĐ/phút)
Gọi trong mạng khách13.00017.00025.00032.00070.000
Gọi quốc tế về Việt Nam28.00053.00076.000119.00070.000
Gọi quốc tế đến nước thứ 328.00053.00076.000119.00070.000
Gọi vệ tinh250.000250.000350.000350.00070.000
Nhận cuộc gọi12.00013.0008.00015.00070.000
Dịch vụ SMS (VNĐ/bản tin)
Gửi tin nhắn7.0008.0009.0009.00016.000
Nhận tin nhắn Miễn phíMiễn phí
Dịch vụ Data (VNĐ/MB)5.0005.0005.0005.0005.000

- Cước gọi trong nước mạng khách: Áp dụng khi thuê bao VinaPhone đang CVQT tại một quốc gia/vùng lãnh thổ thực hiện cuộc gọi thoại đến các thuê bao di động/cố định của chính quốc gia/vùng lãnh thổ đó.

- Cước gọi quốc tế: Áp dụng khi thuê bao VinaPhone đang CVQT tại một quốc gia/vùng lãnh thổ thực hiện cuộc gọi thoại đến các thuê bao di động/cố định của tất cả các quốc gia/vùng lãnh thổ khác trên thế giới bao gồm cả gọi về Việt Nam.

- Cước gọi vệ tinh: Áp dụng khi thuê bao VinaPhone đang CVQT tại một quốc gia/vùng lãnh thổ thực hiện cuộc gọi thoại đến các thuê bao sử dụng vệ tinh (Ví dụ: Inmarsat (+87)).

- Cước nhận cuộc gọi: Áp dụng khi thuê bao VinaPhone đang CVQT tại một quốc gia/vùng lãnh thổ nhận cuộc gọi đến từ các thuê bao di động/cố định của tất cả các quốc gia/vùng lãnh thổ trên thế giới, bao gồm cả thuê bao Việt Nam.

- Cước gửi tin nhắn: Áp dụng khi thuê bao VinaPhone đang CVQT tại một quốc gia/vùng lãnh thổ gửi tin nhắn SMS đến bất kỳ thuê bao nào.

- Cước sử dụng dịch vụ dữ liệu: Áp dụng khi thuê bao VinaPhone đang CVQT tại một quốc gia/vùng lãnh thổ truyền/nhận dữ liệu, truy cập Internet, gửi/nhận email, MMS…

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DỊCH VỤ

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DỊCH VỤ

Hướng dẫn cài đặt và các quy định sử dụng dịch vụ CVQT

Đăng ký/Hủy dịch vụ
Quy định sử dụng
Hướng dẫn cài đặt
Lưu ý
Hướng dẫn cách gọi

1. Điều kiện đăng ký:

  • Thuê bao đang hoạt động 2 chiều của VinaPhone.
  • Đối với thuê bao trả sau:
    • Có thời gian hòa mạng từ 180 ngày trở lên, không bị chặn do nợ cước tại thời điểm đăng ký dịch vụ.
    • Có phát sinh cước/lưu lượng tại tối thiểu 1 tháng trong 3 tháng liền kề trước đó.

2. Các kênh đăng ký và hủy:

Kênh

Đăng ký

Hủy

Lưu ý

SMS

Soạn DK CVQT hoặc IR ON gửi 9123

Soạn HUY CVQT hoặc IR OFF gửi 9123

Thực hiện tại Việt Nam

Qua Website

1. Vào trang website: https://digishop.vnpt.vn/

2. Từ mục “Di động” chọn “Chuyển vùng quốc tế”

3.Truy cập trang: Tra cứu/đăng ký/hủy dịch vụ

Qua ứng dụng MyVNPT

1. Đăng nhập ứng dụng MyVNPT

2. Tìm mục “Chuyển vùng quốc tế” và thực hiện bước đăng ký/hủy

Tổng đài CSKH

Liên hệ: CSKH trong nước: 18001091 (0đ); CSKH ngoài Việt Nam: +84912481111 (0đ) hoặc CSKH qua kênh online (Facebook/Zalo/Viber).

Tại Việt Nam/nước ngoài

Điểm giao dịch VinaPhone

1. Chính chủ thuê bao hoặc người được chính chủ ủy quyền đến Đăng ký/hủy trực tiếp tại Điểm giao dịch của VinaPhone (vui lòng cung cấp CMND/CCCD/Hộ chiếu).

2. Riêng đối với thuê bao trả sau không đủ điều kiện, đặt cọc thêm tối thiểu là 5 triệu đồng. Hoàn trả cọc sau khi Quý khách thanh toán hết cước CVQT phát sinh.

Tại Việt Nam

3. Lưu ý

Khi Quý khách đang ở sát các đường biên giới giáp các nước láng giềng như Lào, Campuchia và Trung Quốc, hiện tượng “ăn sóng” mạng nước ngoài rất dễ xảy ra. Khi đó, để tránh việc phát sinh cước chuyển vùng, vui lòng hủy dịch vụ CVQT bằng cách soạn HUY CVQT gửi 9123 (miễn phí).

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

Giải đáp vướng mắc của khách hàng khi sử dụng dịch vụ và các tiện ích Chuyển vùng quốc tế.

Câu hỏi: Làm cách nào tôi có thể đảm bảo máy điện thoại di động của tôi đã CVQT và kết nối vào một mạng di động tại nước ngoài?

+

✓ Khi bạn đến một quốc gia khác, điện thoại di dộng của bạn sẽ tự động tìm kiếm tín hiệu mạng di động mạnh nhất quanh khu vực đó để kết nối. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn không thể kết nối tự động vào mạng khách, vui lòng xem hướng dẫn cách chọn mạng nhân công (manual selection) tại đây.

✓ Máy điện thoại di động của bạn sẽ hiển thị tên mạng khách nếu bạn đã kết nối thành công. Tên mạng khách này có thể được hiển thị hẳn tên mạng, ví dụ, “VodaFone”, hoặc mã mạng, ví dụ, “45202” tùy vào máy điện thoại hoặc mạng di động mà bạn kết nối.

Câu hỏi: Máy điện thoại tôi đang dùng ở Việt Nam có thể sử dụng được ở nước ngoài không?

+

✓ Quý khách vui lòng đảm bảo thiết bị có hỗ trợ 3G trở lên để sử dụng được ở nước ngoài.

Câu hỏi: Tôi đã đăng ký sử dụng dịch vụ Chuyển vùng quốc tế của VinaPhone. Tại sao tôi vẫn không thể thực hiện cuộc gọi?

+

✓ Nếu bạn là thuê bao trả trước, Quý khách lưu ý chọn đúng mạng có thỏa thuận cho phép thực hiện cuộc gọi với VinaPhone. Vui lòng xem dịch vụ cung cấp cho thuê bao trả trước tại Thông tin nhà mạng.
✓ Nếu bạn là thuê bao trả sau, tín hiệu mạng ở khu vực bạn thực hiện cuộc gọi có thể bị yếu. Vui lòng di chuyển đến một khu vực khác có sóng di động mạnh hơn. Hoặc thử chọn nhân công lại mạng đối tác (xem hướng dẫn tại đây). Nếu vẫn gặp sự cố không thể thực hiện được cuộc gọi, vui lòng liên hệ với CSKH của VinaPhone ở nước ngoài: +84912481111 (0đ) hoặc qua kênh CSKH online (Facebook/Zalo/Viber).

Câu hỏi: Tôi có thể gửi và nhận tin nhắn khi đang chuyển vùng được không?

+

✓ Bạn có thể nhận tin nhắn tại tất cả các mạng có thỏa thuận chuyển vùng với VinaPhone.

✓ Nếu bạn là thuê bao trả trước, bạn có thể gửi tin nhắn ở các mạng có thỏa thuận cho phép gửi tin nhắn với VinaPhone. Vui lòng xem dịch vụ cung cấp cho thuê bao trả trước tại đây (cột thực hiện/nhận cuộc gọi hoặc tin nhắn).

✓ Nếu vẫn gặp sự cố không thể thực hiện được nhắn tin, vui lòng liên hệ với số CSKH của VinaPhone ở nước ngoài: +84912481111 (0đ) hoặc qua kênh CSKH online (Facebook/Zalo/Viber).

Câu hỏi: Tôi có thể dùng dịch vụ data khi đi nước ngoài được không?

+

✓ Dịch vụ data CVQT được cung cấp tại các mạng có thỏa thuận cung cấp dịch vụ này với VinaPhone (vui lòng xem chi tiết dịch vụ cung cấp cho mỗi mạng tại ĐÂY ).

Câu hỏi: Sau khi quay trở về Việt Nam, các gói cước data mà tôi đăng ký trước khi ra nước ngoài có còn hiệu lực không?

+

✓ Cước data CVQT được tính riêng trong mục cước Chuyển vùng quốc tế nên không ảnh hưởng đến các dịch vụ khác bạn đã đăng ký. Sau khi bạn trở về Việt Nam, các cài đặt dịch vụ này sẽ được khôi phục lại hoàn toàn

Câu hỏi: Trong cùng một nước, tôi kết nối vào các mạng khác nhau thì giá cước tính cũng khác nhau phải không?

+

✓ Hiện nay VinaPhone đã triển khai giá cước thống nhất đối với tất cả các mạng trong cùng một quốc gia. Vì vậy, bạn có thể chuyển vùng trong bất kỳ mạng di động nào tại quốc gia đó mà không lo cước phí cao hơn các mạng khác. Để biết thêm chi tiết về các vùng cước của VinaPhone, vui lòng tham khảo danh sách tại ĐÂY.

Câu hỏi: Tôi đi nước ngoài và đã trả tiền cước CVQT của tháng đó trong hóa đơn cuối tháng. Tại sao tôi lại tiếp tục nhận được hóa đơn có phần cước CVQT vào tháng sau đó?

+

✓ Theo quy định của Hiệp hội GSMA, mạng khách có thể gửi dữ liệu cước chậm 01 tháng so với ngày phát sinh cước. Trong trường hợp này, mạng khách đã gửi dữ liệu cước của bạn sau ngày VinaPhone xuất dữ liệu để làm hóa đơn hàng tháng cho khách hàng. Phần cước này sẽ được chuyển sang hóa đơn tháng kế tiếp.

Câu hỏi: Nếu gặp sự cố CVQT khi đang ở nước ngoài, tôi có thể liên hệ nhóm hỗ trợ bằng cách nào?

+

✓ Vui lòng gọi đến số CSKH của VinaPhone ở nước ngoài: +84912481111 (0đ) hoặc qua kênh CSKH online (Facebook/Zalo/Viber).