1. Khi nào thì được chuyển mạng giữ số
Sim được tiến hành chuyển mạng giữ số khi thỏa mãn 02 điều kiện sau:
- Sim được kích hoạt và sử dụng tối thiểu 6 tháng tính đến thời điểm khách hàng có nhu cầu chuyển mạng giữ số.
- Thời gian chuyển mạng gần nhất phải trên 90 ngày.
Như vậy, chỉ cần đáp ứng 2 điều kiện về thời gian trên là bạn đã có thể sử dụng dịch vụ chuyển mạng giữ số.
2. Những điều kiện khác để có thể chuyển mạng giữ số
Chuyển mạng giữ số với VinaPhone
Ngoài những điều kiện về thời gian khi nào được chuyển mạng giữ số thì bạn cũng cần phải đáp ứng một số điều kiện sau.
- Sim vẫn đang hoạt động 2 chiều: Sim phải phát sinh các cuộc gọi đi (gọi) và cuộc gọi đến (nghe) trong thời gian sim hoạt động.
- Tổng nợ cước và cước “nóng” phát sinh ở tháng thực hiện yêu cầu chuyển mạng không quá 500.000Đ.
- Thuê bao không vi phạm hợp đồng với nhà mạng chuyển đi
- Thuê bao không trong quá trình tranh chấp, vướng vấn đề pháp lý: Truy tố thuê bao, SMS spam, rao vặt trái phép, tranh chấp chuyển quyền sở hữu...
- Cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin khi làm thủ tục: Khi khách hàng đến quầy giao dịch hoặc truy cập online đề phải cung cấp đầy đủ, chính xác những thông tin theo yêu cầu như: Họ tên, ngày tháng năm sinh, số chứng minh nhân dân, địa chỉ...
- Số lượng thuê bao trong một yêu cầu chuyển mạng cá nhân là tối đa 3 thuê bao và với doanh nghiệp/ tổ chức là 100 thuê bao.
- Những thuê bao chung hợp đồng phải thực hiện đồng thời trong một yêu cầu chuyển mạng.
- Với thuê bao có dịch vụ chuyển vùng quốc tế và sử dụng sóng của mạng di động nước ngoài lớn hơn 60 ngày (tính đến thời điểm đăng ký chuyển mạng).
Nếu như thỏa mãn các điều kiện trên, bạn hoàn toàn đăng ký có thể chuyển mạng giữ số được. Cách đăng ký chuyển mạng giữ số với VinaPhone cũng vô cùng dễ dàng và nhanh chóng.
>> Xem chi tiết về chuyển mạng giữ số tại đây:
3. Đăng ký chuyển mạng giữ số với VinaPhone
Cách đơn giản và nhanh nhất để đăng ký đó là truy cập website: http://chuyenmang.vinaphone.com.vn/home/index.jsp. Tiếp đó điền form thông tin để nhân viên của VinaPhone liên hệ với khách hàng.
3.1. Thông tin cá nhân khách hàng cần điền đầy đủ
- Tên: ghi rõ họ tên để chúng tôi tiện liên hệ.
- SĐT hiện nay: điền số điện thoại khách hàng đang dùng hoặc số điện thoại khách hàng có nhu cầu chuyển mạng giữ số.
- Địa chỉ (Số nhà - Đường): Điền rõ số nhà, đường, thôn, xóm, ấp, bản,…
- Chọn thành phố (hoặc tỉnh) -> Chọn huyện -> Chọn xã theo hướng dẫn.
- Tên người giới thiệu: Ghi tên người giới thiệu dịch vụ chuyển mạng giữ số cho khách hàng.
- Số ĐT người giới thiệu: Ghi số ĐT người giới thiệu dịch vụ chuyển mạng giữ số cho khách hàng.
3.2. Thông tin về dịch vụ mà khách hàng cần điền
- Loại thuê bao ở nhà mạng cũ: là nhà mạng mà khách hàng sử dụng trước đó. Bao gồm: Trả trước hoặc trả sau.
- Loại thuê bao sẽ hòa mạng ở VNPT: Trả trước hoặc trả sau.
- Chọn địa điểm chuyển mạng: Có thể tại nhà hoặc tại cửa hàng giao dịch. Nơi nào khách hàng thấy thuận tiện thì lựa chọn cho phù hợp.
- Nhập mã xác thực vào ô Mã xác nhận sau đó click vào ô Đăng ký ngay để gửi toàn bộ thông tin của khách hàng cho Vinaphone. Sau đó, nhân viên của vinaphone sẽ trực tiếp liên hệ với khách hàng để trao đổi thông tin.
Tuy nhiên chuyển mạng giữ số chỉ nên áp dụng khi khách hàng chuyển từ các nhà mạng trong nước. Nếu thuê bao muốn chuyển qua các nhà mạng quốc tế thì nên sử dụng các gói cước roaming VinaPhone để vẫn liên lạc bằng số cũ ở các quốc gia. Đọc thêm để hiểu roaming VinaPhone là gì và xem ngay những ưu đãi cho bạn.
Hy vọng với những thông tin ở bài viết trên, các bạn đã có lời giải đáp cho câu hỏi Khi nào được chuyển mạng giữ số? Mọi thông tin và thắc mắc, bạn có thể liên hệ tới tổng đài 18001091 của VinaPhone.