Bạn nạp tiền điện thoại nhưng lại bị trừ tiền ngay lập tức là tình trạng một số người dùng VinaPhone gặp phải. Nguyên nhân có thể đến từ việc gia hạn gói cước, các dịch vụ gia tăng, v.v.. Bài viết này “mách” bạn 6 nguyên nhân chính của việc nạp tiền điện thoại bị trừ tiền và các cách khắc phục hiệu quả nhất, giúp bạn tránh mất tiền không rõ ràng.
1. Tại sao nạp tiền điện thoại bị trừ tiền?
Một số người dùng gặp phải tình trạng vừa nạp tiền thì điện thoại bị trừ tiền không rõ nguyên nhân. Điều này khiến họ lo lắng và nghi ngờ về các dịch vụ nhà mạng đang sử dụng.
Có nhiều nguyên nhân khiến bạn gặp phải tình trạng trên, bài viết này sẽ giúp bạn tháo gỡ những thắc mắc liên quan đến việc tại sao khi nạp tiền điện thoại bị trừ cũng như hướng dẫn bạn cách kiểm tra, cách khắc phục, giúp bạn quản lý tốt tài khoản của mình và tránh bị mất tiền không rõ ràng.
Tại sao khi nạp tiền bị trừ VinaPhone sẽ mách bạn 6 nguyên nhân thường gặp.
2. Các nguyên nhân phổ biến khiến nạp tiền vào điện thoại bị trừ tiền
2.1 Tài khoản đang “nợ” nhà mạng
Một lúc nào đó, điện thoại hết tiền và bạn cần phải thực hiện ngay một cuộc gọi hay một tin nhắn cực kỳ quan trọng. Bạn đã ứng trước tiền của nhà mạng để xử lý tình huống. Và sau đó, bạn có thể quên mất việc này.
Cho đến khi, bạn nạp tiền vào điện thoại và phát hiện ra tài khoản của bạn đã “bốc hơi” một số tiền nào đó. Và trong đầu bạn dấy lên câu hỏi: Tại sao nạp tiền điện thoại bị trừ? Thì lúc này, điều bạn cần làm là kiểm tra lại thông tin về những lần ứng tiền bạn có thể đã làm trước đó. Khi bạn nạp tiền, nhà mạng đã thu hồi nợ.
2.2 Do một số dịch vụ tích hợp sẵn khi mua sim
Một số dịch vụ như nhạc chờ, tin nhắn gọi lại, tin nhắn thông báo cuộc gọi nhỡ... thường được tích hợp sẵn khi mua sim VinaPhone mới. Các dịch vụ này đều mất phí và sẽ làm hao hụt tài khoản của bạn.
MCA - Dịch vụ tin nhắn thông báo cuộc gọi nhỡ của VinaPhone, giúp bạn không bỏ lỡ những cuộc gọi quan trọng
2.3 Do bị tính cước vượt gói khi dùng hết ưu đãi của gói cước
Hiện nay các gói cước của nhà mạng đều có giới hạn về thời lượng cuộc gọi, dung lượng data. Nếu bạn sử dụng quá thời lượng cuộc gọi hoặc dung lượng data cho phép, cuộc gọi hay việc truy cập internet của bạn sẽ bị tính cước vượt gói.
2.4 Khuyến mãi gói cước miễn phí tháng đầu tiên và trừ tiền vào những tháng tiếp sau
Đối với các sim mới hoặc đăng ký gói cước mới, nhà mạng có thể khuyến mại tặng miễn phí cước tháng đầu tiên và sẽ trừ tiền vào các tháng tiếp theo. Nếu bạn không thực hiện hủy gia hạn gói cước thì điện thoại của bạn sẽ tự động gia động gia hạn, bạn sẽ phải trả tiền cước và đây chính là nguyên nhân thứ 4 khiến bạn nạp tiền vào điện thoại bị trừ tiền.
2.5 Người dùng vô tình nhấn đồng ý các tin khuyến mại của nhà mạng
Điều này xảy ra khi một số tin pop-up khuyến mại của nhà mạng đến và người dùng nhấn đồng ý nhận thì dù vô tình hay hữu ý, người dùng đều phải trả cước phí liên quan.
2.6 Người khác sử dụng điện thoại và đăng ký các dịch vụ phát sinh cước
Điện thoại của bạn không ở trong tầm kiểm soát. Người khác đã sử dụng điện thoại của bạn và đăng ký các dịch vụ phát sinh cước. Và sau đó, người phải nộp phí cước là bạn. Nếu bạn thắc mắc tại sao nạp tiền điện thoại lại bị trừ tiền thì hãy kiểm tra xem mình có ở trong tình huống trên không. Nhất là khi gia đình bạn có trẻ nhỏ và chúng sử dụng điện thoại của bạn.
3. Phải làm gì khi nạp tiền vào điện thoại bị trừ tiền?
Nếu bạn đang sử dụng thuê bao của nhà mạng VinaPhone, hãy kiểm tra nguyên nhân tại sao nạp tiền điện thoại bị trừ tiền bằng 1 trong 4 cách sau:
- Gọi điện trực tiếp đến tổng đài: Bạn chỉ cần gọi tới tổng đài 18001091. Điện thoại viên sẽ tra cứu lịch sử cước của thuê bao và thông báo chi tiết cho bạn.
Tổng đài 18001091 - Nơi tiếp nhận mọi phản ánh và giải đáp mọi thắc mắc cho khách hàng 24/7 miễn phí
- Gửi tin nhắn: Bạn soạn tin nhắn theo cú pháp: TK gửi 123. Ngay lập tức sẽ có tin nhắn trả về điện thoại thông báo tình trạng cước của bạn.
- Kiểm tra bằng mã USSD: Bạn ấn bấm tổ hợp phím *123# và nhấn phím gọi. Hệ thống sẽ trả về kết quả thông tin chi tiết cước phí sử dụng của bạn.
- Đến điểm giao dịch: Khi điện thoại bị trừ tiền không rõ nguyên nhân, bạn hãy tới điểm giao dịch của trung tâm kinh doanh VNPT trên toàn quốc. Nhân viên của VNPT sẽ trực tiếp tiếp nhận và giải đáp mọi thắc mắc của bạn.
4. Làm thế nào để khắc phục tình trạng nạp điện thoại bị trừ tiền?
Khi bạn đã biết 6 nguyên nhân tại sao nạp tiền điện thoại lại bị trừ tiền, để bảo vệ tài khoản điện thoại không bị “bốc hơi”, bạn hãy thường xuyên thực hiện các biện pháp sau:
- Hủy đăng ký các gói cước không mong muốn hoặc không cần thiết;
- Tra cứu dịch vụ đang sử dụng thường xuyên;
- Đọc kỹ các khuyến mại của nhà mạng;
- Hạn chế để người khác sử dụng điện thoại.
Việc nạp tiền điện thoại bị trừ tiền thường do các nguyên nhân từ việc thiếu sự quản lý trong quá trình sử dụng, từ các dịch vụ giá trị gia tăng tự động gia hạn…. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng khắc phục bằng cách kiểm tra các dịch vụ đang sử dụng, hủy bỏ những dịch vụ không cần thiết, và liên hệ với tổng đài nhà mạng khi cần thiết.
Để tránh bị rơi vào tình huống điện thoại bị trừ tiền không rõ nguyên nhân, người dùng nên thường xuyên kiểm tra, theo dõi tài khoản, kiểm tra các dịch vụ đang hoạt động, và đảm bảo các gói cước hoặc việc sử dụng dịch vụ được quản lý chặt chẽ. Việc chủ động kiểm soát tài khoản giúp tránh mất tiền không rõ lý do và bảo vệ tốt hơn quyền lợi của chính mình./.