Hướng dẫn 4 cách tra cứu mã khách hàng VNPT chính xác nhất
Mã khách hàng là dãy số được cấp sau khi bạn đã lắp đặt thành công dịch vụ mạng, phục vụ việc tra cứu, quản lý các thông tin khách hàng. Để tra cứu mã khách hàng VNPT, bạn đọc có thể làm theo hướng dẫn trong bài viết dưới đây.
Mã khách hàng là dãy số được cấp sau khi bạn đã lắp đặt thành công dịch vụ mạng, để phục vụ phục vụ việc tra cứu, quản lý các thông tin của khách hàng. Để tra cứu mã khách hàng VNPT, bạn đọc có thể làm theo hướng dẫn trong bài viết dưới dây
1. Tra cứu mã khách hàng VNPT trên hợp đồng
Sau khi đăng ký và lắp đặt thành công dịch vụ viễn thông của VNPT, khách hàng sẽ nhận được hợp đồng cùng một số giấy tờ, biên bản bàn giao lắp đặt. Trên hợp đồng đăng ký dịch vụ sẽ có đầy đủ các thông tin, bao gồm mã khách hàng.
Mã khách hàng trên hợp đồng đăng ký dịch vụ viễn thông nằm ngay dưới mục “Dịch vụ/mã thuê bao/mật khẩu/gói cước”. Mã này sẽ bao gồm phần chữ in hoa và phần số. Trong đó, phần chữ in hoa chính là ký hiệu vùng và tên dịch vụ viễn thông khách hàng đã đăng ký.
Vị trí mã khách hàng trên hợp đồng đăng ký dịch vụ viễn thông VNPT
2. Cách tra cứu mã khách hàng VNPT qua tổng đài
Nếu không có sẵn trên tay bản hợp đồng đăng ký dịch vụ viễn thông VNPT, bạn có thể tra cứu mã khách hàng VNPT bằng cách gọi tới tổng đài đài của nhà mạng. Các bước thực hiện như sau:
- Bước 1: Gọi tổng đài VNPT 1800 1166 (cước gọi miễn phí).
- Bước 2: Bạn cần cung cấp đầy đủ các thông tin bạn đã sử dụng để đăng ký dịch vụ viễn thông VNPT. Thông tin này bao gồm tên người đăng ký dịch vụ (tên thuê bao), địa chỉ, tên công ty kèm giấy phép kinh doanh (đối với khách hàng doanh nghiệp).
- Bước 3: Sau khi cung cấp thông tin, bạn đợi nhân viên tổng đài VNPT kiểm tra lại trên hệ thống và cung cấp mã khách hàng cho bạn.
Tư vấn viên sẽ cung cấp mã khách hàng VNPT của bạn qua tổng đài 1800 1166
3. Tra cứu mã khách hàng qua My VNPT
Bên cạnh hai cách bên trên, bạn cũng có thể dùng ứng dụng My VNPT để quản lý tài khoản cũng như tra cứu mã khách hàng. Hướng dẫn cách tra cứu mã khách hàng qua ứng dụng My VNPT:
- Bước 1: Tải App My VNPT về thiết bị di động.
- Bước 2: Đăng nhập/đăng ký tài khoản ứng dụng My VNPT bằng số điện thoại VinaPhone mà bạn đang sử dụng.
- Bước 3: Tại giao diện chính của ứng dụng My VNPT, bấm chọn "Menu" và truy cập mục “Thông tin cá nhân”.
- Bước 4: Chọn mục "Home Internet" , tại đây bạn có thể thấy có các gói cước Internet đã đăng ký, mã khách hàng của mình và các thông tin liên quan đến hợp đồng viễn thông với VNPT.
Sau khi tra cứu được mã khách hàng bạn sẽ dễ dàng kiểm tra thông tin thuê bao hoặc thay đổi trong các dịch vụ đăng kí. Ví dụ như với dịch vụ truyền hình:
- Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi gói cước internet VNPT
- Liên hệ lắp mạng Quảng Ngãi tư vấn nhiệt tình, sẵn sàng trong 1h
Bạn có thể tra cứu mã khách hàng tại ứng dụng MY VNPT
4. Đến cửa hàng để kiểm tra mã khách hàng của VNPT
Ngoài các cách trên, bạn cũng có thể tới điểm giao dịch VinaPhone/VNPT trên toàn quốc để kiểm tra mã khách hàng của mình. Để tra cứu tại điểm giao dịch, bạn cần là người đứng tên đăng ký hợp đồng viễn thông VNPT, đồng thời mang theo giấy tờ cá nhân (CCCD hoặc CMT). Đối với khách hàng là doanh nghiệp, để tra cứu thông tin cần mang theo giấy tờ (bản sao) đăng ký kinh doanh.
Tại các điểm giao dịch, chuyên viên hỗ trợ sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc một cách chi tiết. Bạn có thể tìm điểm giao dịch VNPT gần nhất trên website.
Trên đây là hướng dẫn chi tiết các cách tra cứu mã khách hàng VNPT. Nếu cần tư vấn thêm về thông tin này, bạn hãy liên hệ ngay tổng đài 1800 1166 (miễn phí) hoặc liên hệ thông qua website Digishop VNPT để được hỗ trợ nhanh nhất.