1. Tài khoản không đủ để thực hiện cuộc gọi
Bất kỳ sim trả trước nào cũng phải có tiền trong tài khoản để duy trì cuộc gọi thoại. Chính bởi vậy, sim VinaPhone tài khoản không đủ để thực hiện cuộc gọi là nguyên nhân hàng đầu khiến bạn không thể liên lạc được.
- Tình trạng: Khi thực hiện cuộc gọi đi, hệ thống trả lời tự động của VinaPhone trả lời với nội dung số tiền trong tài khoản không đủ để thực hiện cuộc gọi.
- Cách khắc phục: Các nhanh nhất là khách hàng hãy nạp tiền vào tài khoản của mình. Khách hàng có thể mua thẻ cào, thẻ online hoặc thông qua các dịch vụ của những ngân hàng có liên kết với VinaPhone. Hiện nay, app của hầu hết ngân hàng đều có mục thanh toán thẻ điện thoại. Bạn có thể sử dụng để nạp thẻ nhanh chóng, tiện lợi và dễ dàng.
Xem ngay: Các cách kiểm tra số tiền tài khoản SIM VinaPhone để kiểm soát cước phí sử dụng, tận dụng tối đa ưu đãi, tiết kiệm chi phí.
2. Sim bị hết hạn ngày sử dụng
Khi nạp tiền thành công, tổng đài sẽ thông báo số tiền trong tài khoản và thời hạn sử dụng. Khi sim sử dụng quá thời hạn thì sim VinaPhone bị khóa và không thể sử dụng các dịch vụ của nhà mạng.
- Tình trạng: Bạn không thực hiện được cuộc gọi, nhắn tin hoặc truy cập web. Bạn kiểm tra sim có bị khóa không bằng cú pháp: Bấm *101# rồi bấm nút gọi. Nếu sim của quý khách hết thời hạn thì sẽ bị chặn 1 chiều.
- Cách khắc phục: Nạp thêm tiền để thêm ngày sử dụng. Số ngày sử dụng sẽ phụ thuộc vào số tiền quý khách nạp vào tài khoản. Với mệnh giá càng lớn, thời hạn sử dụng càng dài. Dù nạp tiền mệnh giá nào, thuê bao đều được thông báo thời gian sử dụng cụ thể.
3. Ở ngoài vùng phủ sóng mạng Vinaphone
Khi thuê bao ở những nơi có sóng kém như: trên núi, trong hầm... Thậm chí là ở những nơi ngoài vùng phủ sóng mạng VinaPhone. Bạn sẽ không thể nào gọi điện, nhắn tin hoặc truy cập Internet Mobile được
- Tình trạng: Không thể gọi điện, nhắn tin... Trên màn hình điện thoại không hiển thị vạch sóng hoặc vạch sóng chập chờn.
- Cách khắc phục: Di chuyển tới nơi có sóng mạnh hơn, bạn có thể dựa vào cột sóng hiển thị trên màn hình điện thoại. Ngoài ra, ở một số địa điểm sóng quá yếu, bạn có thể sử dụng bộ kích sóng để tăng cường độ sóng.
4. Sim chưa được kích hoạt
Khi mà chưa được kích hoạt, thì đồng nghĩa với việc sim không sử dụng được bất cứ dịch vụ nào của nhà mạng VinaPhone. Một số khách hàng vẫn nghĩ là chỉ cần mua sim về là có thể dùng ngay tuy nhiên vẫn cần phải kích hoạt sim trước khi sử dụng dịch vụ.
- Tình trạng: Sim không sử dụng được bất cứ dịch vụ nào từ phía nhà mạng như nghe, gọi, nhắn tin... Khi sử dụng dịch vụ nhận được thông báo là sim chưa được kích hoạt.
- Cách khắc phục:
- Liên hệ tổng đài 18001091 để kiểm tra tình trạng của sim số, kiểm tra lại thông tin của thẻ sim
- Nếu như thông tin được đăng ký chính chủ thì chỉ cần gọi tới số 900 và làm theo hướng dấn.
- Nếu thông tin sai thì cần ra điểm giao dịch của VinaPhone để điền lại thông tin rồi gọi tới số 900 để kích hoạt.
- Sau khi kích hoạt thì sim sẽ có thể gọi điện được như bình thường.
>> Xem thêm: Lý do nào khiến sim VinaPhone không vào được mạng?
Trên đây là 4 nguyên nhân và cách khắc phục khi sim VinaPhone không gọi được. Nếu có thắc mắc về dịch vụ và cần tư vấn thêm thì các bạn có thể liên hệ tổng đài 18001091 (miễn phí) của VinaPhone.